Những loại hoa phú quý ngày Tết

07/02/2021 - 09:11

PNO - Tết Nguyên Đán gõ cửa, nhà nhà bắt đầu dành nhiều thời gian để thưởng thức thú chơi tao nhã “nhất chữ, nhì tranh, tam sành, tứ kiểng”. Trong bốn thú chơi tao nhã đó, hoa kiểng là thú chơi phong phú và có sự chuyển hóa qua mỗi năm. Vậy năm Tân Sửu 2021 chọn hoa gì để chưng, mang sắc xuân và nhiều phú quý vào nhà?

Hoa đào

Đào phai, đào bích, đào trắng, đào thụ… là những loại hoa đào đặc trưng nở rộ vào dịp Tết ở miền Bắc.

Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở. Sắc hồng của hoa đào mang lại sự may mắn, bình an.

Hoa mai

Sắc trời miền Nam, cứ Tết đến lại nở rộ mai vàng đa dạng: Mai tứ quý, mai vĩnh hảo, mai 5 cánh, mai 6 cánh…

Sắc vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển, tiền tài và trường thọ.

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân là loài hoa “báo hiệu xuân về”. Đây là loại hoa nhập ngoại, có nguồn gốc ở các nước Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Loài hoa có nét đặc biệt thu hút, đó là hoa nở trước rồi mới ra lá. Nhiều gia đình chọn cắm nụ tầm xuân đẹp với đa dạng màu sắc ở phòng khách trong ngày Tết không chỉ để trang hoàng, thêm sắc xuân cho không gian ngôi nhà, mà còn gửi gắm mong ước sinh sôi, tràn đầy sức sống.

Lan hồ điệp

Trong phong thủy, hoa lan biểu trưng cho sự quý phái, quyền quý.

Hương thơm đặc trưng nhè nhẹ của hoa lan và sự đa dạng sắc màu không những sang trọng mà chứa đựng ý chí kiên cường, tràn đầy kiêu hãnh.

Hoa thủy tiên

Chưng vài chậu thủy tiên trong nhà dịp Tết thể hiện sự sành chơi của gia chủ.

Vì thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn, trường thọ, giàu sang phú quý, tài lộc sung túc. Không chỉ thế nhìn vào cách chơi thủy tiên có thể thấy được sự tinh tế, khéo léo của chủ nhân.

Hoa hải đường

Hải đường mỏng manh tinh khiết, dịu dàng như làn da thiếu nữ, có hương thơm dịu nhẹ thường được xem là một lễ vật quý cầu chúc thăng quan tiến chức, chúc gia chủ được vinh hoa phú quý.

Vì chứa đựng ý nghĩa sâu sắc mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới nên hoa hải đường cũng được trân quý để trang trí trong nhà dịp Tết.

Huỳnh Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI