Những điều cần biết trước khi mua một căn nhà bãi biển

19/08/2020 - 10:14

PNO - Sở hữu một căn nhà trên bãi biển là ước mơ của hầu hết mọi người. Buổi sáng thức dậy với tiếng sóng vỗ, nhìn thấy màu đại dương thay đổi qua bốn mùa… đó quả là một cuộc sống lý tưởng.
Tuy nhiên, để đầu tư một khoản tiền vào việc mua nhà gần bãi biển bạn cần phải cân nhắc rất nhiều điều. Có một thực tế rằng, việc sở hữu bất động sản ven biển như mơ ước của nhiều người lại có thể trở thành một cơn ác mộng nếu không có sự xem xét, tính toán kỹ.

Dưới đây là một số điều bạn cần phải làm trước khi quyết định mua một căn nhà nào đó sát bãi biển.

1. Nghiên cứu vị trí

 

Trước tiên bạn nên thuê một khách sạn ở gần đó để quan sát và nói chuyện với người dân địa phương để biết được tình trạng đường sá, phương tiện giao thông ở đây như thế nào. Vị trí bạn lựa chọn có dễ dàng để lái xe đến các khu vực trung tâm, có bệnh viện, trường học hay các trung tâm vui chơi gần đó hay không.

Điều quan trọng là đối với bạn loại dịch vụ nào là quan trọng nhất để có lựa chọn thích hợp.

2. Làm quen với hàng xóm

Hàng xóm láng giềng là rất quan trọng. Nếu bạn có con nhỏ, chúng sẽ muốn có bạn bè chơi cùng. Tuy nhiên, ngược lại bạn cũng sẽ không muốn sống trong một khu vực quá đông đúc, nơi mà xung quanh tiệc tùng suốt ngày. Chúng tôi cũng không khuyến khích bạn mua ở những địa điểm xa xôi, khó đến. Thứ nhất, các khu vực hẻo lánh hấp dẫn bọn cướp và trộm cắp, thứ hai chúng có thể gây rắc rối trong những trường hợp khẩn cấp. Điểm mấu chốt là hãy chọn những ngôi nhà có vị trí lân cận trung tâm.

3. Làm việc với nhà môi giới địa phương

Nếu có thể hãy nhận lời giới thiệu thông qua bạn bè hoặc đồng nghiệp. Những nhà môi giới sẽ nắm bắt được tất cả thông tin liên quan đến môi trường sống, khí hậu, thói quen sinh hoạt của người dân địa phương… Khi ở gần biển bạn cũng cần lưu ý đến mưa bão, phải nắm được bão vào mùa nào và thường chúng gây thiệt hại ở mức độ ra sao, kiểu thời tiết ở đó có thích hợp với sức khỏe của bạn hay không.

Kỹ lưỡng hơn nữa bạn nên tìm hiểu từ các chuyên gia về địa chất để dự trù về những khả năng sụt lún gần bờ biển. Bất cứ lúc nào bạn cũng nên tham khảo thêm thông tin từ những người dân địa phương, những thông tin này có thể chính xác hơn từ những nhà môi giới.

4.Tìm chuyên gia thẩm định nhà

Khi đã tìm được ngôi nhà ưng ý thì việc cần làm tiếp theo là kiểm tra nhà. Đây là việc làm rất quan trọng. Họ sẽ nhìn thấy tất cả các dấu hiệu hao mòn tự nhiên do thời gian, cũng như những dấu hiệu do biển và bão mang lại. Một nhân viên kiểm tra sẽ có thể cho biết liệu ngôi nhà có bị ngập hay không và điều này có xảy ra thường xuyên hay không. Bởi nước lũ gây thiệt hại lớn cho hệ thống điện, nền móng, gỗ và gây nấm mốc. Những hư hỏng này có thể khá nghiêm trọng và khá tốn kém để sửa chữa.

Nếu ngôi nhà có dấu hiệu ngập lụt, tốt nhất là không nên lựa chọn bởi vì nâng cao ngôi nhà là một dự án khá đắt đỏ.

5.  Thuê kỹ sư hoặc nhà khảo sát đất đai

Những người này sẽ cho bạn biết mức độ cao nhất của thủy triều, sự ổn định của bờ biển, lượng nước dâng do bão hàng năm và sự xói mòn đất. Họ sẽ cho bạn thông tin về trường hợp tồi tệ nhất để bạn có sự lựa chọn cho một vị trí tối ưu.

Bạn thử quan sát xung quanh khu vực mà mình chọn, nếu có nhiều cây xanh điều đó chứng tỏ là hệ thống thoát nước tốt. Tuy nhiên bạn cũng hết sức lưu ý, nếu cỏ này là mới trồng thì đó chỉ là một cách nhằm che đậy "khuyết điềm" của những dự án mà thôi.

6.  Xem xét khả năng tài chính của mình

Không giống như những bất động sản khác, một căn nhà ven biển cần nhiều chi phí hơn. Vây nên, ngoài việc bạn tính được giá mua, thuế, bảo hiểm căn nhà thì còn cần dự trù đến các chi phí bảo trì. Nước biển, muối và gió lớn sẽ gây ra sự hao mòn, hư hỏng rất nhanh. Chúng cần phải bảo trì, sửa chữa định kỳ và thường xuyên.

Sở hữu một ngôi nhà trên bãi biển làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng bạn nên hiểu rõ về khoản đầu tư này. Càng có nhiều hiểu biết về lĩnh vực bất động sản ven biển thì càng có lợi về lâu về dài. Căn nhà bạn mua có thể để dành cho thế hệ sau, hay để cho thuê đầy tiềm năng về du lịch. Điều quan trọng là hãy cân nhắc thật kỹ.

Huỳnh Dũng  - Theo Freshome

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI