Làm thế nào để loại bỏ mùi khó chịu trong nhà

19/07/2020 - 07:29

PNO - Sống trong ngôi nhà có mùi hôi là một điều cực kỳ khó chịu và nó còn làm cho chủ nhà lúng túng, ái ngại khi có khách đến thăm. Rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên mùi khó chịu cho ngôi nhà của bạn, có thể là do mùi thú cưng, mùi đồ ăn, mùi nấm mốc… Những mùi này lâu dần xâm nhập vào các bức tường, thảm trải sàn và đồ nội thất. Để khắc phục vấn đề này, dưới đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện được:

1.Mở cửa sổ thường xuyên

Không khí trong lành bên ngoài là điều cần thiết đầu tiên cho một căn phòng đang bị bí bách, ẩm mốc.

Bất cứ khi nào có thể mở cửa sổ thì bạn nên tận dụng để giúp căn phòng được lưu thông không khí. Ngay cả khi bạn thường phải dùng máy lạnh, đóng kín cửa thì cũng nên dành một khoảng thời gian trong ngày để mở hết các cửa sổ ra. Không khí bên ngoài tràn vào sẽ nhanh chóng loại bỏ bớt mùi hôi khó chịu.

2. Thường xuyên hút bụi

Thường xuyên vệ sinh sàn nhà, thảm và ghế bọc da, rèm cửa sẽ giúp căn phòng của bạn luôn thơm tho. Nếu nhà có trải thảm, bạn có thể thêm chất khử mùi phòng, hoặc bột baking soda. Đơn giản chỉ cần rắc bột lên thảm và đợi một thời gian để chúng hấp thụ dầu và bụi bẩn trước khi bạn hút bụi.

3. Lau sàn và làm sạch các bồn rửa

Phòng khách và phòng ngủ thì khá đơn giản và dễ để giữ sạch, tuy nhiên khu vực nhà bếp và nhà vệ sinh thì cần được chú ý nhiều hơn. Hãy đảm bảo rằng, bạn thường xuyên làm sạch sàn nhà bằng những sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cho các khu vực này.

4. Vệ sinh máy điều hòa

Trong máy điều hòa chứa rất nhiều bụi bẩn, vì vậy việc làm cần thiết là bạn phải thường xuyên vệ sinh bên trong chúng. Điều này cũng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Nếu lâu ngày mà máy điều hòa của bạn không được vệ sinh sẽ dễ dẫn đến việc mùi hôi lẩn quẩn mãi trong nhà.

5. Sơn lại tường

Nếu có đủ chi phí để làm mới lại ngôi nhà, bạn hoàn toàn có thể sơn lại không gian sống của mình. Sơn mới sẽ phủ lên lớp sơn cũ và loại bỏ mùi hôi trước đó. Việc sơn tường cũng giúp loại bỏ đi những loại nấm mốc gây hại bám trên tường lâu ngày.

6. Dùng quạt thông gió

Những khu vực như nhà tắm hay bếp ăn cần được lắp đặt quạt thông gió và máy hút mùi.

Bởi nhà tắm cũng là nơi có nhiều hơi ẩm nên để đảm bảo có không khí lưu thông, bạn nên đặt quạt thông gió cho khu vực này, tránh việc nấm mốc sinh sôi gây nên mùi khó chịu. Khu vực nhà bếp thì nên lắp máy hút mùi để đảm bảo mùi thức ăn, dầu mỡ được loại bỏ ngay lập tức.

7. Thường xuyên giặt quần áo bẩn

Tất bẩn, quần áo thể thao ướt đẫm mồ hôi và dụng cụ thể thao có thể khiến không gian có mùi. Vì vậy hãy giặt giũ và đừng để những thứ có mùi này tích tụ quá lâu. Và cũng đừng bao giờ ném khăn ướt vào sọt.

8. Lau tủ lạnh có mùi tanh

Bạn có thể bắt đầu bằng cách làm sạch các kệ và ngăn kéo tủ lạnh. Chà tất cả các kệ bằng hỗn hợp nước ấm và bột baking soda, sau đó lau lại bằng hỗn hợp giấm trắng và nước ấm để ngăn mùi hôi quay trở lại.

9. Tẩy mùi phòng có con vật chết

Không có gì tệ hơn khi một con vật chết trong nhà bạn như chuột, côn trùng chẳng hạn. Và mùi đó có thể tồn tại trong nhiều tháng khi xác chúng bị phân hủy. Để khắc phục, hãy tìm ra ngay hiện trường xác con vật, dọn, lau sạch trước tiên.

Còn về phần mùi, hãy đổ một ít giấm trắng chưng cất vào một hộp nhựa và đậy nắp lại, bằng nắp đậy nhưng có đục lỗ.

Giấm sẽ hấp thụ mùi và theo thời gian mùi đó sẽ tan đi.

Huỳnh Dũng – Theo Freshome

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI