Nhu cầu mua bất động sản giảm, giá tăng

18/07/2022 - 11:50

PNO - Theo batdongsan.com.vn, trong quý II/2022, TP.HCM có gần 14.000 căn hộ mở bán, trong đó hơn 80% nguồn cung đến từ một dự án lớn tại TP.Thủ Đức. Tuy nhiên, nhu cầu tìm kiếm nhà ở của người dân tại TP.HCM lại có xu hướng đi xuống.


Trong đó mức độ quan tâm đối với căn hộ chung cư giảm 3%, nhà phố giảm 9% và đất nền/nhà liền thổ giảm 16%. Tuy nhiên, giá rao bán của cả ba loại hình trên vẫn tăng. Cụ thể, giá rao bán căn hộ tăng từ 4 - 7% so với cùng kỳ (tăng mạnh nhất là căn hộ cao cấp giá trên 55 triệu đồng/m2). Nhà phố có giá rao bán tăng 3 - 8% so với quý trước, riêng khu vực quận 2 cũ giá nhà riêng lẻ tăng gần 17%. Đất nền tại quận 7, quận 12, huyện Củ Chi có giá rao bán tăng từ 6 - 18%; huyện Nhà Bè và quận 9 tăng 4 -11% so với cùng kỳ 2021. 

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc batdongsan.com.vn khu vực phía Nam - cho biết: Về nguồn cung, vấn đề pháp lý và cấp phép xây dựng đã khiến lượng dự án chung cư triển khai trong sáu tháng đầu năm rất thấp dẫn đến nguồn cung thực tế không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Hiện chi phí phát triển dự án leo thang do giá nguyên vật liệu xây dựng tăng khiến nhiều chủ đầu tư buộc phải tính toán lại mức giá mở bán. Điều này đã khiến thị trường thời gian qua thiếu hụt các sản phẩm giá rẻ, bình dân và chủ yếu là nhà ở cao cấp. Với đất nền, việc ngân hàng siết tín dụng vào bất động sản và nhiều địa phương ngưng phân lô, bán nền đã đánh mạnh vào đối tượng đầu cơ khiến giao dịch giảm. 

Ngọc Bích 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI