Nhóm quỹ Dragon Capital bất ngờ mua hơn 8,1 triệu cổ phiếu Tập đoàn An Gia (AGG)

02/08/2021 - 09:17

PNO - Theo công bố thông tin, nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý đã mua vào hơn 7,8 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản An Gia (mã chứng khoán AGG) trong phiên 27/7, tương ứng hơn 9,4% vốn. Trước đó, nhóm quỹ này chưa sở hữu cổ phiếu AGG.

Tập đoàn bất động sản An Gia sở hữu danh mục dự án tiềm năng  (phối cảnh: dự án Westgate)
Tập đoàn bất động sản An Gia sở hữu danh mục dự án tiềm năng (phối cảnh: dự án Westgate)

Nhìn lại lịch sử giao dịch trong phiên 27/7/2021, AGG bất ngờ tăng trần lên 54.100 đồng/cổ phiếu, và xuất hiện giao dịch thỏa thuận mua của nhà đầu tư nước ngoài với khối lượng 7,802 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 9,428% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. 

Ngày 28/7, cũng xuất hiện lệnh mua thêm 345.000 cổ phiếu AGG. Nhiều khả năng, đây cũng là lệnh mua của nhóm quỹ này nâng lượng sở hữu lên hơn 8,1 triệu cổ phiếu, tương ứng 9,8% vốn. Tuy nhiên, theo quy định, giao dịch này không phải công bố thông tin do tăng sở hữu không quá 10% vốn.

Như vậy, sau giao dịch, nhóm quỹ Dragon Capital là cổ đông nước ngoài sở hữu lớn nhất tại AGG.

AGG vẫn tiếp tục tìm kiếm và tiếp cận thêm các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước để đồng hành, hợp tác cùng đóng góp vào phát triển doanh nghiệp. Theo đó, động thái nhóm quỹ Dragon Capital đăng ký mua vào số lượng lớn cổ phiếu AGG khả năng là kết quả từ quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng về doanh nghiệp cũng như sự cởi mở của AGG trong việc đón quỹ ngoại tham gia. 

Việc các nhà đầu tư, tổ chức nước ngoài như Dragon Capital trở thành cổ đông lớn của AGG là tín hiệu tích cực, cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp đối với AGG. 

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu AGG duy trì tốt xu hướng tăng giá, hiện thị giá AGG ngày 29/7 là hơn 55.000 đồng/cổ phiếu. So với mức giá hồi đầu năm 2021 là 28.700 đồng, cổ phiếu AGG đã tăng 93%. Với mức giá này, PE trailing (trượt bốn quý gần nhất) khoảng 10,9 lần, mức hấp dẫn so với các doanh nghiệp cùng ngành, thường có P/E từ 12 - 14 lần. Nhiều nhà đầu tư ví von cổ phiếu AGG là nơi “trú bão an toàn” những lúc thị trường có rung lắc mạnh, bởi diễn biến cổ phiếu AGG là xu hướng đi lên rất vững chắc và chỉ điều chỉnh nhẹ trong các nhịp chỉnh của thị trường. 

Công ty Chứng khoán BSC đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu AGG với giá mục tiêu là 62.100 đồng/cổ phiếu, tăng 32% so với giá đóng cửa ngày 17/5 dựa trên phương pháp RNAV: (1) Đưa thêm dự án BD27 và BD45 vào danh mục định giá dự án dựa trên tính khả thi của việc triển khai dự án. (2) Thị trường bất động sản phục hồi và tiến độ xử lý pháp lý tại TPHCM sẽ bắt đầu khơi thông từ năm 2022. (3) Đưa ra mức chiết khấu WACC dự án ở mức 11%.

Theo BSC, AGG có quy mô vốn ở mức thấp, tuy nhiên sở hữu danh mục dự án hấp dẫn, quy mô dự án giai đoạn 2021-2026 gấp tám lần so với giai đoạn trước đó. 

Điểm nghẽn “pháp lý” TPHCM được giải phóng và xu hướng chuyển dịch quỹ đất sang các thành phố vệ tinh sẽ là bệ đỡ cho tăng trưởng định giá của AGG. Giai đoạn 2021 - 2022 là điểm rơi lợi nhuận nhờ việc bàn giao hàng loạt dự án. Và hiệu quả sinh lời của AGG nằm trong tốp các doanh nghiệp đầu ngành bất động sản.

AGG cũng có thêm chất xúc tác tích cực cho giá cổ phiếu là kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 1:1 trong nửa cuối năm 2021. 

Dịch COVID-19 sẽ tiếp tục đặt ra nhiều khó khăn cho các công ty bất động sản trong năm nay; tuy nhiên, các công ty lớn với mạng lưới bán hàng rộng và nguồn vốn dự trữ dồi dào sẽ đạt kết quả kinh doanh tốt hơn so với các công ty bất động sản khác. Về mặt tích cực, kỳ vọng Chính phủ sẽ tiếp tục điều chỉnh sửa đổi Luật Đất đai và đẩy nhanh quá trình phê duyệt pháp lý. Mirae Asset cũng chưa thấy có dấu hiệu bong bóng và kỳ vọng giá nhà tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong năm 2021, tương tự như tình hình ở các quốc gia khác trên thế giới, dưới tác động của lãi suất cho vay thấp kỷ lục và nguồn cung bị hạn chế.

Trong danh sách khuyến nghị các cổ phiếu bất động sản tiềm năng, Mirae Asset khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu AGG ở vùng giá 50.100 đồng, với giá kỳ vọng 60.300 đồng, tương ứng upside 18,2%. Theo Mirae Asset, AGG là một công ty bất động sản có nhiều tiềm năng đang trong đà bứt phá với lượng quỹ đất ngày càng được mở rộng, sức khỏe tài chính tốt tạo thuận lợi trong việc phát triển dự án mới. 

 Châu An

 

 

Nguồn: AGG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI