Đừng đẩy vợ về phía…người khác

15/11/2013 - 08:00

PNO - PNO - Anh Hoàng Hùng mến! Anh quả là một người đàn ông tốt hiếm thấy. Lỗi ở anh (nếu có) là đã yêu vợ quá nhiều nhưng lại không kiểm soát được tình cảm của cô ấy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nói điều này có thể anh không vui, nhưng đó lại là sự thật. Rõ ràng khi lấy vợ, anh chỉ quan tâm đến ngoại hình trong lúc cô ấy còn quá trẻ để có thể trau dồi nhân cách cũng như có được những trải nghiệm sống cần thiết. Thêm vào đó, cách anh săn đón, chiều chuộng cả gia đình cô ấy quá mức khiến cô ấy không biết tôn trọng tình cảm của anh và biết đâu chừng còn cho những gì anh làm là đương nhiên bởi vì cô ấy... đẹp. Đây dường như là suy nghĩ chung của những cô gái trẻ ý thức rõ về lợi thế ngoại hình của mình trong khi khả năng nhận thức, cách sống thì ngược lại.

Dung day vo ve phia…nguoi khac
 

Và chính khiếm khuyết về nhân cách ấy đã có dịp lộ ra khi điều kiện sống không được thuận lợi như trước nữa. Nếu là người biết điều và khéo cư xử, cô ta sẽ hiểu mình không chỉ "nợ" chồng về nghĩa - thứ tình nghĩa vợ chồng (dù cô ấy lấy anh không hẳn vì tình yêu) mà còn mang ơn anh vì đã giúp đỡ gia đình cô ấy lúc khó khăn. Cũng chính vì chỉ yêu... tiền nên khi anh gặp khó khăn trong sự nghiệp, cô ta đã cặp kè với người khác không chút áy náy. Nghĩ cũng đáng buồn, khi ta cho một người hành khất vài đồng tiền lẻ họ còn cám ơn rối rít, trong khi anh đem hết tình yêu dâng tặng cô ta cùng một cuộc sống vật chất đủ đầy mà cô ta lại "trả ơn" anh bằng sự phản bội. Có thể khi còn nghèo khổ, cô ta tưởng mình cũng yêu nên đồng ý lấy anh. Giờ dư thừa vật chất rồi nên bản năng trong con người cô ấy mới trỗi dậy, thúc đẩy cô ấy sống vì tình yêu chăng?

Nếu quả đúng cô ấy đến với người đàn ông kia vì tình thì việc anh mất vợ đã rõ mười mươi rồi, khi áo cơm không còn là mối bận tâm hàng đầu nữa, cô ấy bắt đầu sống cho bản thân mình cũng dễ hiểu. Nhiều cặp vợ chồng gắn bó với nhau lúc cơ hàn nhưng khi phú quý bỗng dưng thay lòng cũng là vậy. Tuy nhiên, thái độ của anh cũng có phần không nhỏ trong việc đẩy vợ mình về phía... người khác. Có lẽ anh chưa tỏ thái độ kiên quyết, cứng rắn đủ để cô ấy nể sợ, nhận ra sai lầm mà phục thiện. Âu đó cũng là "hậu quả" của những mối tình đơn phương vì trong cuộc hôn nhân này, chỉ có anh yêu cô ấy.

Xem chừng anh vẫn còn yêu vợ nhiều lắm và không hề muốn mất cô ấy. Vậy thì hãy cho vợ anh một cơ hội để sửa sai, hãy tỏ ra mạnh mẽ, đừng quá bi luỵ vì lo sợ mất cô ấy, hãy phân tích thiệt hơn để cô ấy quyết định. Có lẽ cô ấy vẫn chưa đủ chín chắn để nhận ra gã đàn ông có vợ kia chỉ lợi dụng chứ chắc gì dám hy sinh gia đình, sự nghiệp để lấy cô ta. Nếu anh đã hết lòng như vậy mà cô ấy vẫn nhất định yêu người kia thì có buông tay cũng không muộn, lúc ấy anh cũng chẳng còn gì để tiếc. Anh có cho vợ người kia biết cũng không ích gì một khi trái tim của vợ anh đã dành cho người khác. Chúc hạnh phúc lại tìm về với tổ ấm của anh!



KHÁNH HOAN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh