Nhiều tài xế xe ba gác bị phạt do vào đường cấm

18/02/2022 - 11:56

PNO - Sáng 18/2, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TPHCM) đã kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe bán hàng rong, xe 3,4 bánh vi phạm tại vòng xoay Điện Biên Phủ (quận 1).

 

c
Đội Tuần tra dẫn đoàn kiểm tra, xử phạt xe 3, 4 bánh vi phạm tại vòng xoay Điện Biên Phủ sáng 18/2

Không lâu sau khi lập điểm kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Anh Phan Thế Hiền (49 tuổi, ngụ Bình Thạnh), tài xế lái xe 3 bánh, cho biết: “Tôi chạy xe ba gác đã hơn 20 năm, suốt ngày ngoài đường, đến giờ, bị phạt các lỗi vi phạm giao thông bao nhiêu lần tôi cũng không nhớ. Không phải vì tôi ngoan cố, nhưng vì cơm, áo, gạo tiền, không chạy thêm, chạy bù thì không sống nổi”.

Anh Phan Thế Hiển không nhớ mình đã bị phạt bao nhiêu lần và xem chuyện bị phạt là bình thường
Anh Phan Thế Hiền không nhớ mình đã bị phạt bao nhiêu lần và xem chuyện bị phạt là bình thường

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TPHCM, anh Hiền còn cho biết, hiện tại, anh là lao động chính trong gia đình, nuôi 2 con đang tuổi ăn học. Do tìm được chỗ gửi xe giá rẻ trong khu vực nội thành nên anh mới bấm bụng gửi xe ở đây (khu vực chỉ cho xe ba gác hoạt động từ 13g-16g chiều).

Nhận thấy anh Hiển chưa nắm rõ luật, một CSGT đã giải thích cho cho Hiền nắm rõ quy đình, trong đó, đường Điện Biên Phủ và đường Hai bà Trưng là 2 tuyến đường cấm hoàn toàn xe 3,4 bánh lưu thông
Nhận thấy anh Hiền chưa nắm rõ luật, một CSGT đã giải thích cho anh Hiền, trong đó, đường Điện Biên Phủ và Hai Bà Trưng là 2 tuyến đường cấm hoàn toàn xe 3, 4 bánh lưu thông

Với thu nhập trung bình 600.000 đồng/ngày, sáng nay, anh Hiền đã phải đóng phạt 1 triệu đồng, bao gồm lỗi không đội mũ bảo hiểm và điều khiển phương tiện vào đường cấm.

Trường hợp khác, tài xế, R Lan Tuyên (ngụ Gia Lai). Trong sáng nay, anh đã chạy được một chuyến xe với giá chưa đến 100.000 đồng. Sau đó đậu chờ khách tại vòng xoay Điện Biên Phủ, nút giao Nguyễn Bỉnh Khiêm thì bị lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra giấy phép lái xe và các giấy tờ liên quan. Anh Tuyên gần như không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào.

Anh R Lan Tuyên không suất trình được bất kỳ loại giấy tờ liên quan khi lực lượng chức năng yêu cầu
Anh R Lan Tuyên không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ liên quan khi lực lượng chức năng yêu cầu

Anh Tuyên đã vi phạm các lỗi: điều khiển phương tiện vào đường cấm, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không xuất trình được CMND/CCCD khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền, xe không kính chiếu hậu… Tổng mức phạt, anh Tuyên phải chịu là 6,4 triệu đồng, chưa tính lỗi của chủ xe (nếu chủ xe là cá nhân thì bị phạt 1,4 triệu đồng, xe đứng tên công ty phạt 2,8 triệu đồng).

Anh Tuyên liên tục gọi cho chủ xe, nhưng vẫn không thể liên lạc được. Lực lượng CSGT đã hỗ trợ, cho thời gian để anh Tuyên tìm chủ phương tiện đến giải quyết.
Anh Tuyên liên tục gọi cho chủ xe, nhưng vẫn không thể liên lạc được. Lực lượng CSGT đã hỗ trợ, cho thời gian để anh Tuyên tìm chủ phương tiện đến giải quyết

Anh Lan Tuyên cho biết: “Tôi nhận chở thuê cho cửa hàng vật liệu xây dựng, đã làm được 2 năm nay. Họ chỉ giao xe, chứ không giao giấy tờ xe, nên tôi cũng cứ thế mà chạy”.

Các tài xế xe ba gác cho biết, một số tuyến đường trong nội thành chỉ cho phép chạy từ 13 giờ đến 16 giờ chiều. Điều này khiến một số người, biết là giờ cấm nhưng vẫn cố chạy vì chén cơm, manh áo.

Sau khi nhận quyết định xử phạt, các tài xế đều cho biết sẽ nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ, tuân thủ đúng quy định của pháp luật vì tiền phạt quá cao so với thu nhập chở hàng thuê.

Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=