Nhiều sự kiện mừng Tết Bính Thân 2016 ở Sài Gòn

20/01/2016 - 07:12

PNO - Hàng loạt chương trình nghệ thuật, các lễ hội về văn hóa, chợ hoa xuân, đường sách… sẽ được tổ chức nhằm chào đón Tết nguyên đán 2016.

Nhieu su kien mung Tet Binh Than 2016 o Sai Gon
Người dân xem pháo hoa vào đêm giao thừa Tết Ất Mùi 2015. Ảnh: P. Ngọc.

 Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, mua sắm của người dân thành phố trong dịp Tết năm nay, UBND TP.HCM đã chấp thuận tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, đồng thời tổ chức chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố ở các tuyến đường như đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi, Phạm Ngọc Thạch.

Theo đó, đường hoa Tết tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ khai mạc tối 5/2 (tức ngày 27 âm lịch) và kéo dài trong 8 ngày. Cùng thời gian này, đường sách trên các tuyến Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế cũng được tổ chức để phục vụ nhu cầu mua, đọc sách vào dịp cuối năm.

Từ ngày 2- 4/2 (24 - 26 tháng Chạp) sẽ diễn ra Ngày hội Bánh tét. Những chiếc bánh được làm ra trong lễ hội này sẽ dâng lên Quốc tổ Hùng Vương, được tổ chức ngày 5/2 tại khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên lịch sử văn hóa dân tộc và 24 quận, huyện.

Nhieu su kien mung Tet Binh Than 2016 o Sai Gon
Người dân thành phố đến tham quan, đọc sách trong ngày khai mạc đường sách TP.HCM. Ảnh: P. Ngọc.

Đặc biệt, lễ đón giao thừa Tết Bính Thân 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 7/2 (29 Tết) đến ngày 9/2 (mùng 2 Tết) gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt tại công viên 23/9, công viên Gia Định, sân khấu đường Trường Sa. Năm nay, thành phố dự kiến sẽ bắn pháo hoa ở 8 điểm, thời gian bắn từ 0 giờ đến 0 giờ 15.

Được biết, Hội hoa xuân Tao Đàn lớn nhất TP sẽ được tổ chức từ ngày 3/2 đến 14/2 (25 tháng Chạp đến mùng 7 Tết). 2 chợ hoa Tết cấp thành phố và 125 chợ hoa trên địa bàn các quận, huyện cũng diễn ra từ ngày 1/2 đến 7/2.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân thành phố vui xuân, tham quan mua sắm, TP.HCM đã công bố 12 cao ốc và 25 điểm giữ xe trên các tuyến đường ở khu vực trung tâm.

Ngoài ra, UBND TP còn yêu cầu UBND quận, huyện phải thiết lập đường dây nóng và công bố rộng rãi dưới nhiều hình thức để người dân, ban tổ chức thuận tiện liên hệ hoặc phản ánh khi cần thiết ở các chợ hoa, đường sách, đường hoa và các khu vực có tổ chức hoạt động mừng năm mới.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI