Lắp đặt Icom miễn phí cho ngư dân yên tâm ra khơi

19/01/2016 - 07:53

PNO - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với các chính quyền địa phương lắp đặt 24 thiết bị thông tin liên lạc Icom miễn phí cho ngư dân.

Theo đó chương trình đã tổ chức lắp đặt được 18 bộ và sẽ tiếp tục hoàn tất việc lắp đặt thêm 6 bộ trong tuần này cho các ngư dân.

Ông Trần Văn Dơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh cho biết, thiết bị thông tin liên lạc Icom 718 sẽ được lắp cho các tàu cá có công suất dưới 90CV với tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng.

Lap dat Icom mien phi cho ngu dan yen tam ra khoi
Lắp đặt thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân yên tâm bám biển.

Việc lắp đặt thiết bị thông tin liên lạc Icom cho ngư dân tỉnh Trà Vinh sẽ giúp ngư dân kết nối liên lạc trên toàn lãnh thổ Việt Nam và một số nước lân cận. Thiết bị này sẽ giúp các tàu khai thác ngoài khơi hỗ trợ, trao đổi thông tin về ngư trường, thời tiết, giá cả hải sản, đoàn kết cùng nhau cứu hộ cứu nạn,…

Ngoài ra, thiết bị Icom còn có thể chuyển kết nối thông tin qua điện thoại di động để đảm bảo liên lạc thông suốt với đất liền, tránh được tình trạng thường xuyên mất sóng như trước đây, giúp ngư dân an tâm hơn khi ra khơi.

Được biết đây là chương trình thuộc chiến dịch “Kết nối biển Đông” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ.

Đức Thụ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI