Nhiều idol Kpop thẳng thừng đấu tố lẫn nhau

06/07/2020 - 09:22

PNO - Ngày càng nhiều thần tượng trong các nhóm Kpop tiết lộ sự xung đột với các thành viên, với công ty chủ quản trên phương tiện truyền thông.

Câu chuyện bắt nạt giữa Mina và Jimin của nhóm AOA được xem là giọt nước tràn ly, vén màn mảng tối trong hoạt động của các nhóm nhạc nữ tại ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Sau gần chục năm chịu đựng, thông qua mạng xã hội, Mina khiến người hâm mộ bất ngờ khi cho biết không ít lần tự kết liễu cuộc sống chỉ vì bị đối xử khắc nghiệt, ám ảnh tâm lý bởi Jimin, thành viên cùng nhóm AOA, làm dư luận xứ Hàn dậy sóng.

Ngay lập tức, FNC Entertainment (công ty quản lý AOA) nhanh chóng thông báo Jimin rời nhóm và ngưng mọi hoạt động trong làng giải trí vì những hành động sai trái trong quá khứ của cô.

Sự thật Jimin bắt nạt Mina được hé lộ.
Toàn bộ sự thật Jimin (trái) bắt nạt Mina (phải) được hé lộ.

“Công ty cảm thấy có trách nhiệm với toàn bộ sự việc và sẽ làm mọi thứ để chăm sóc các nghệ sĩ của mình. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi vì đã khiến mọi người lo lắng" - đại diện FNC Entertainment nói trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở đó, từ sự việc giữa Mina và Jimin, một loạt mâu thuẫn được giải quyết êm đẹp trong quá khứ được lật lại. AOA không phải là nhóm duy nhất đối mặt với xung đột nội bộ.

Mâu thuẫn giữa Ahn Ji-young và Woo Ji-yoon, từng là bộ đôi Bol4 trước khi Ji-yoon rời đi vào tháng 4, nổi lên khi người hâm mộ phát hiện Ji-young bỏ theo dõi Ji-yoon trên Instagram.

Woo Ji-yoon (trái) và Ahn Ji-young (phải) từng là bộ đôi ăn ý của làng nhạc xứ kim chi.
Woo Ji-yoon (trái) và Ahn Ji-young (phải) từng là bộ đôi ăn ý của làng nhạc xứ kim chi.

Sự việc đẩy lên đỉnh điểm khi hai nữ idol lời qua tiếng lại trên trang cá nhân Instagram. Jin-young cho rằng cô bị tổn thương, phải điều trị tâm lý mỗi tuần sau khi nghe lời bài hát Dodo (của Ji-yoon) phát hành, ám chỉ cô là người đẩy Ji-yoon ra đi. Ở chiều ngược lại, Ji-yoon cũng công khai đã có ý định rời nhóm sau đêm nhạc của họ, nhưng vì Jin-young muốn cô ra đi trước nên nữ thần tượng phải hoạt động solo sớm hơn dự kiến.

Mới đây, Yeonwoo, cựu thành viên của Momoland, cũng ám chỉ xung đột với công ty quản lý của mình. Cô tuyên bố rời nhóm và trở thành diễn viên không phải là quyết định của bản thân: “Tôi đã bền bỉ nhưng không có tác dụng. Tôi không phản bội các bạn vì tham vọng cá nhân của mình chỉ để thử một cái gì đó”. Trước đó, Yeonwoo nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ rằng cô ích kỷ sau khi tuyên bố tách nhóm hồi tháng 11/2019.

Yeonwoo tiết lộ lý do rời nhóm Momoland.
Yeonwoo tiết lộ lý do rời nhóm Momoland.

Đằng sau sự hòa thuận, những lời nói hoa mỹ giả tạo dành cho nhau, bên trong các nhóm thần tượng luôn ẩn chứa hàng loạt bất công, sự chịu đựng giữa các thành viên. Vấn đề này không mới, thậm chí còn được xem là “căn bệnh nan y” trong ngành công nghiệp âm nhạc Kpop. Không có thế lực, bị ràng buộc về hợp đồng nên hầu hết các idol - những nạn nhân bị bắt nạt luôn cố gắng chịu đựng, hiếm khi dám lên tiếng tố cáo trực tiếp.

Trong vài năm trở lại đây, các nghệ sĩ đã biết cách tự bảo vệ bản thân, tận dụng sự yêu mến của người hâm mộ, sức mạnh từ dư luận để thoát khỏi “địa ngục”. Họ bộc lộ cảm xúc cá nhân, sự đau khổ của mình thông qua các trang mạng xã hội, nhưng  ngược lại, cũng không ít idol trở thành nạn nhân của những lời chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng đến mức trầm cảm, phải tự vẫn như Goo Hara và Sulli.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI