Nhiều học sinh viện đủ lý do sau khi bị CSGT tạm giữ xe máy

16/04/2024 - 16:01

PNO - Nhiều học sinh tá hỏa khi bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện khi lái xe máy đến trường.

Trưa 16/4, Đội CSGT - TT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM đã lập biên bản, xử lý 3 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông trên địa bàn.

Gần 11g, tại góc đường Hoàng Minh Giám - Bùi Văn Thêm, phường 9, lực lượng CSGT phát hiện và dừng phương tiện của nữ sinh U. (20 tuổi, học TTGDTX) đang chở theo bạn.

Nữ sinh U được CSGT đưa về chốt kiểm tra.
Nữ sinh U được CSGT đưa về chốt kiểm tra

Thời điểm kiểm tra, nữ sinh không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký phương tiện nên CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính với U.

Tương tự, N.A.K (ngụ quận Bình Thạnh) học tại một trường trên địa bàn quận Phú Nhuận lái xe máy phân khối trên 50cc cũng bị lực lượng CSGT mời vào kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính.

“Do cha mẹ bận công việc nên không ai đưa đón đi học, đồng thời, nếu đi xe buýt sẽ gặp khó khăn do tuyến đường đến trường không có tuyến. Bên cạnh đó, đặt xe ôm công nghệ sẽ bất tiện nên em lái xe đến trường”, K. nói.

Một trường hợp bị xử lý.
Một trường hợp bị xử lý

Ngoài ra, 1 trường hợp nam sinh khác cũng bị lực lượng CSGT xử lý và tạm giữ phương tiện.

Theo một cán bộ CSGT, ngoài các học sinh bị xử phạt, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, xử phạt với các trường hợp giao xe máy cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, đủ tuổi lái xe máy nhưng không có giấy phép lái xe.

Tương tự, tại hông trường THPT Thanh Đa, phường 26, Đội CSGT - TT Công an quận Bình Thạnh cũng xử lý nhiều trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông với các lỗi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện…

Đội CSGT - TT Công an quận Bình Thạnh xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Đội CSGT - TT Công an quận Bình Thạnh xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Phát hiện nam sinh Đ.Đ.L. (17 tuổi), học sinh lớp 11 trường THPT Thanh Đa điều khiển xe máy có dung tích trên 50cm3 nên CSGT đã yêu cầu dừng xe, lập biên bản vi phạm hành chính.

"Ban đầu, gia đình tính mua xe điện nhưng vì sợ mùa mưa dễ hỏng nên đổi ý định mua xe máy để sử dụng lâu dài. Xe máy này không phải để em L. đi học, chỉ khi bận quá, tôi mới để em tự lái xe đi học", chị của nam sinh L. nêu lý do.

Trong thời gian tới, Công an quận Phú Nhuận và Bình Thạnh sẽ tiếp tục kiểm tra nghiêm hoạt động trông giữ xe tại các trường học và các điểm giữ xe học sinh xung quanh các trường.

Qua đó, góp phần chấn chỉnh, nâng cao ý thức chấp hành tốt các quy định giao thông đường bộ với học sinh, phụ huynh và người đứng đầu các cơ sở giáo dục.

Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI