Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

08/03/2014 - 11:55

PNO - PNO - Hội LHPN TP.HCM và các quận huyện, Hội PN cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 104 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2014).

edf40wrjww2tblPage:Content

 * Chiều 7/3, tại Khu du lịch Văn Thánh, Hội LHPN TP.HCM phối hợp cùng Sở Ngoại vụ TP.HCM tổ chức họp mặt, gặp gỡ, giao lưu với các vị nữ Tổng lãnh sự, phu nhân Tổng lãnh sự các nước tại TP.HCM với nữ doanh nhân, nữ nghệ sĩ, cán bộ Hội LHPN TP.HCM.

Nhieu hoat dong y nghia mung Ngay Quoc te phu nu 8/3

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM tặng hoa cho các nữ Tổng lãnh sự và phu nhân Tổng lãnh sự tại TP.HCM.

Thời gian qua, Hội LHPN TP.HCM có rất nhiều hoạt động phối hợp với các tổ chức quốc tế, các tổ chức phụ nữ trên thế giới trong việc hỗ trợ đào tạo, nâng cao nhận thức cộng đồng, nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình, xã hội; tổ chức tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về vấn đề hôn nhân có yếu tố nước ngoài; hỗ trợ vốn, chăm sóc sức khỏe PN, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS; hợp tác hữu nghị với Hội LHPN Thủ đô Vientiane Lào...

Bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM cho biết: chỉ tính riêng trong năm 2013, Hội LHPN TP.HCM đã đón tiếp 11 đoàn khách đến từ các nước Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Phần Lan, Hoa Kỳ… qua đó thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để PN TP.HCM được giao lưu văn hóa, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ với PN nước bạn trong khu vực và trên thế giới.

Thay mặt các nữ Tổng lãnh sự, phu nhân Tổng lãnh sự các nước tại TP.HCM, bà Panpimon Suwannapongse - Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM - đánh giá cao những thành quả mà Hội LHPN TP.HCM đạt được trên các lĩnh vực xã hội, chính trị, kinh tế. Đồng thời, bà cho biết sẽ luôn sẵn sàng phối hợp với Hội LHPN TP.HCM để giải quyết các vấn đề về bình đẳng giới, nhằm mục đích xây dựng một xã hội công bằng và toàn diện cho tất cả các giới.

Uyên Phương

Ngày 7/3, Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM đã tổ chức chương trình giao lưu với các nhân chứng lịch sử, chủ đề “Tôi nghe tôi hát”, thu hút hơn 200 bạn trẻ tham gia.

Chương trình như một lời tri ân gửi đến những người phụ nữ VN bất khuất, trung hậu, đảm đang, đã có những năm tháng hào hùng sống vì lý tưởng cao đẹp, đã hy sinh tuổi thanh xuân cho nền độc lập, hòa bình, tự do của dân tộc.

Nhieu hoat dong y nghia mung Ngay Quoc te phu nu 8/3

Bà Trần Duy Phương (phải) giao lưu cùng bạn trẻ.

Tại chương trình, ngoài được gặp gỡ các nữ “nhân chứng sống”, nữ thương binh - tác giả Trần Duy Phương còn giới thiệu tác phẩm tự truyện cùng tên “Tôi nghe tôi hát” - viết về cuộc đời của chính tác giả từ những ngày thơ ấu đến khi đất nước giải phóng, đặc biệt là những năm tháng bà bị địch bắt, chuyển từ nhà giam này qua nhà giam khác; những ngày tháng bà đã chiến đấu với kẻ thù, cũng như chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Cuốn sách là tài liệu quý giá giúp cho thế hệ trẻ hiểu được phần nào sự khốc liệt của chiến tranh, ý chí kiên cường, sự lạc quan để sống một cuộc đời ý nghĩa dù đôi chân tàn phế. Cuốn sách đã được Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật VN trao tặng giải B năm 2013.

Uyên Phương

* Tối 7/3, Hội LHPN quận 8 (TP.HCM) phối hợp với Trung tâm văn hoá quận tổ chức Liên hoan “Hát ru và hát dân ca” lần 2 - năm 2014, với sự tham gia của 31 thí sinh đến từ 21 cơ sở Hội trên địa bàn quận.

Trong khoảng thời gian không quá 5 phút, mỗi đội dự thi trình bày một bài hát ru hoặc bài hát dân ca trong số những bài hát ru và dân ca của các dân tộc Việt Nam.

Liên hoan “Hát ru và hát dân ca” năm nay là sự tiếp nối thành công của liên hoan năm 2013 do Hội LHPN và Trung tâm văn hoá quận 8 tổ chức, nhằm góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, nhất là phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ.

Liên hoan cũng nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo phụ nữ và khơi dậy phong trào văn hoá, văn nghệ trong cán bộ, hội viên phụ nữ, tạo điều kiện cho các cơ sở Hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tổ chức phong trào phụ nữ và hoạt động Hội để xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ tại địa phương, đơn vị.

Nhieu hoat dong y nghia mung Ngay Quoc te phu nu 8/3

Liên hoan “Hát ru và hát dân ca” lần 2 - năm 2014

Kết quả, ở phần thi hát dân ca, đội thi Hội LHPN phường 8 giành giải A; Hội LHPN phường 4 và Hội LHPN phường 12 đoạt giải B.

Phần thi hát ru không có giải A và B; giải C thuộc về chị Đặng Thị Vân (Hội LHPN P.13).

Mẫn Nhi

* Ngày 7/3, Hội LHPN quận Bình Tân tổ chức kỷ niệm 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ.

Dịp này, Hội LHPN quận đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2014 - 2015 với các nội dung: phấn đấu 100% cán bộ, hội viên tích cực học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” đạt chỉ tiêu 50 triệu đồng; giải quyết việc làm cho 100% lao động nữ trong độ tuổi thất nghiệp; tăng số HV ưu tú được kết Đảng…

Việt Phương

* Sáng 7/3, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận 9, Hội LHPN quận tổ chức họp mặt kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tại buổi họp mặt, Hội LHPN quận 9 đã trao vốn không lãi cho 61 chị từ nguồn vận động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” lần thứ 9 với tổng số tiền 118.650.000 đồng và trao tặng 73 thẻ bảo hiểm y tế với tổng số tiền 45.552.000 đồng cho hội viên phụ nữ khó khăn.

Mẫn Nhi

* Chiều 6/3, Chi hội Phụ nữ Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi tổ chức buổi họp mặt truyền thống kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1974 năm cuộc khởi nghĩa hai bà Trưng.

Chương trình diễn ra sôi nổi với các nội dung thi đấu bóng chuyền nữ, cắm hoa.

Minh Trâm
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI