Nhiều công trình chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

03/12/2021 - 06:36

PNO - Sáng 1/12, đông đảo cư dân hẻm 45 Phạm Phú Thứ, P.3, Q.6 đến dự ra mắt công trình “Không gian xanh” và “Tiệm tạp hóa tuổi thơ”.

Với hàng chục loại cây cảnh, dây leo, “Không gian xanh” đã tạo ra một khoảng xanh mát mắt cho con hẻm. Còn “Tiệm tạp hóa tuổi thơ” thì có đủ thứ bánh kẹo, đồ chơi, sách vở, tranh màu để trẻ em vui chơi. 

Một góc “Tiệm tạp hóa tuổi thơ” tại 45/15 Phạm Phú Thứ  của Hội LHPN P.3, Q.6
Một góc “Tiệm tạp hóa tuổi thơ” tại 45/15 Phạm Phú Thứ của Hội LHPN P.3, Q.6

Hai công trình được đặt cạnh nhau, tại địa chỉ 45/15 Phạm Phú Thứ, khu phố 4, P.3, Q.6. Nơi đây vốn là khu đất bỏ hoang. Sau hơn một tháng vận động chủ trương và bắt tay thực hiện, công trình hoàn thành khiến bà con sống trong hẻm ngỡ ngàng, mừng vui, bởi từ nay trẻ con trong hẻm sẽ có nơi vui chơi an toàn, khu phố không còn rác ùn ứ gây mùi ô nhiễm. Nhiều hộ dân tự nguyện gom góp cây xanh, ủng hộ đồ chơi, sách truyện, dụng cụ tô màu… mang đến tặng. Trong buổi lễ ra mắt, Hội Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh phường đã vận động các nhà hảo tâm trao 20 suất quà cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lương Thanh Trúc - Chủ tịch Hội LHPN Q.6 - cho biết: “Đây chính là công trình mà cán bộ, hội viên phụ nữ P.3, Q.6 thực hiện để chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chúng tôi chủ trương các công trình chào mừng đại hội phải mang lợi ích thiết thực trước mắt cho phụ nữ, trẻ em và cộng đồng. Để đánh dấu sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của giới, từ nhiều tháng qua, Hội Phụ nữ các cấp ở Q.6 đã thực hiện nhiều công trình. Ngoài “Không gian xanh” và “Tiệm tạp hóa tuổi thơ” ở P.3, có thể kể đến công trình xây dựng các cửa hàng thực phẩm sạch của Hội Phụ nữ các phường 4 và 11. Hội LHPN quận cũng đã trao 30 máy tính hỗ trợ các em nhỏ khó khăn để các em có điều kiện học online, tặng 1.000 phần quà san sẻ yêu thương trợ giúp phụ nữ nghèo”. 

Ngoài Q.6, từ tháng 1/2021 đến nay, 34 cơ sở Hội trên toàn thành phố đã đăng ký 88 công trình thi đua chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, hướng đến Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM lần thứ XI và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. 

Dưới đây là hình ảnh về một số công trình thi đua chào mừng:

Thông qua các bác sĩ nha khoa, chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” của Hội LHPN Q.4 đã khám, tầm soát, trám nhổ răng và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng đúng cách cho 292 học sinh lớp Một các trường tiểu học Lê Thánh Tôn và Nguyễn Thái Bình (Q.4)
Thông qua các bác sĩ nha khoa, chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” của Hội LHPN Q.4 đã khám, tầm soát, trám nhổ răng và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng đúng cách cho 292 học sinh lớp Một các trường tiểu học Lê Thánh Tôn và Nguyễn Thái Bình (Q.4)- Thu Lê
Gian hàng Trao yêu thương do Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN thành phố thực hiện tại Q.Tân Phú
Gian hàng Trao yêu thương do Ban Gia đình - Xã hội, Hội LHPN thành phố thực hiện tại Q.Tân Phú- Thiên Ân
3.Công trình “Xoá điểm đen về rác thành vườn rau” với diện tích 268m2 tại P.An Phú của Hội LHPN TP. Thủ Đức
Công trình “Xoá điểm đen về rác thành vườn rau” với diện tích 268m2 tại P.An Phú của Hội LHPN TP. Thủ Đức
7.Hội LHPN Q.3 tặng phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ phục hồi kinh tế sau dịch
Hội LHPN Q.3 tặng phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ phục hồi kinh tế sau dịch- Ảnh Thiên Ân
Hội LHPN Q.11 đồng diễn áo dài chào mừng đại hội
Hội LHPN Q.11 đồng diễn áo dài chào mừng đại hội- Ảnh Diễm Trang

T.Ân- T.Lê-H.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI