Nhạc sĩ Đức Trí muốn giữ nhạc Trịnh tối giản

24/12/2021 - 17:09

PNO - Nhạc sĩ Đức Trí làm giám đốc âm nhạc cho show xuyên Việt mang tên “Em và Trịnh - Chuyện những nàng thơ”. Anh muốn giữ những bản phối nhạc Trịnh ở mức tối giản nhất có thể.

Em và Trịnh - Chuyện những nàng thơ sẽ được tổ chức 5 đêm nhạc trên khắp cả nước. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, đêm nhạc đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 30/12, tại TPHCM, tiếp theo đến Đà Lạt, Huế, Hà Nội và dừng chân ở Cần Thơ.

Nhạc sĩ Đức Trí giữ vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình. Nam nhạc sĩ cho biết giữa anh và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng có mối quan hệ gần gũi, thân tình. Riêng với nhạc Trịnh, nhạc sĩ Đức Trí cũng có những thấu hiểu, cảm nhận cá nhân mà anh tin rằng, dù có khác biệt trong gu thưởng thức thì âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng là dành cho mọi người, không phân biệt độ tuổi, tầng lớp...

Đêm nhạc diễn ra ở 5 địa phương với tinh thần trẻ trung, tươi mới.
Đêm nhạc diễn ra ở 5 địa phương với tinh thần trẻ trung, tươi mới

“Âm nhạc Trịnh Công Sơn, cả khán giả lớn tuổi và trẻ tuổi đều có thể nghe được. Phần âm nhạc tôi sẽ không làm hoành tráng, cũng không phức tạp mà chỉ giữ bản phối tối giản, như cách ngày xưa Khánh Ly đã hát nhạc Trịnh Công Sơn. Tôi thường nói với các bạn trẻ rằng, Trịnh Công Sơn cũng từng có thời tuổi trẻ, viết cho người trẻ. Nên các bạn cứ thoải mái và hát một cách trẻ trung, đầy yêu thương”, nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ.

Với tinh thần trẻ trung, đêm nhạc Em và Trịnh - Chuyện những nàng thơ sẽ do những giọng ca trẻ “làm chủ”. Avin Lu, diễn viên vào vai Trịnh Công Sơn lúc trẻ trong phim Em và Trịnh sẽ tham gia hát chính trong đêm nhạc, cùng với ca sĩ Thịnh Suy, CeCe Trương, diễn viên Lan Thy…

Trong đêm nhạc, ca sĩ Cẩm Vân - một giọng ca quen thuộc với các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng sẽ xuất hiện, kết hợp cùng những ca sĩ trẻ.

So với vô số các đêm nhạc Trịnh từng diễn ra, Em và Trịnh - Chuyện những nàng thơ đặc biệt hơn bởi chương trình là sự kết hợp giữa ê-kíp sản xuất phim điện ảnh và dàn diễn viên, ca sĩ trẻ tiềm năng. Ở đây, yếu tố âm nhạc, điện ảnh được giao thoa, hứa hẹn tạo nên những màn kết hợp mới lạ, có điểm nhấn.

 

Ngoài ra, trong chương trình, khán giả sẽ được xem qua một số hình ảnh trong phim Em và Trịnh, do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thực hiện. Phim Em và Trịnh từng được dự kiến ra rạp vào cuối năm 2021, nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên dời lịch sang năm 2022.

Đêm nhạc đầu tiên trong chuỗi sự kiện diễn ra lúc 19g ngày 30/12/2021, được phát trực tuyến trên fanpage phim Em và Trịnh, TikTok Galaxy Play, phát lại trên kênh YouTube Galaxy Play và nền tảng xem phim online Galaxy Play bắt đầu từ ngày 2/1/2022.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI