Nhà sản xuất Quang Huy: "Cần minh chứng rằng phim Việt cũng có cái để xem"

14/10/2020 - 15:39

PNO - Nhà sản xuất Quang Huy của “Trái tim quái vật” cho rằng thành công của phim “Ròm” là tín hiệu đáng mừng cho rạp Việt nhưng không chắc phim nào ra rạp cũng thắng.

Sau thành công của phim Ròm, một vài phim Việt đã lên kế hoạch ra rạp trong tháng 10, trong đó có Tiệc trăng máu, Thang máy. Trái tim quái vật là bộ phim mới tham gia vào danh sách phim Việt sắp ra rạp trong tháng 11.

Nói về thời điểm công chiếu, nhà sản xuất (NSX) Quang Huy của Trái tim quái vật cho biết quyết định ra rạp vào ngày 20/11 phần lớn là do đơn vị phát hành thuyết phục. “Phía nhà phát hành thuyết phục tôi rằng đây là thời điểm thích hợp để phim ra rạp vì đến năm sau, rạp Việt sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi nhiều phim xếp hàng chờ đợi lịch”, NSX Quang Huy nói.

Không phủ nhận thành công từ Ròm, hiện đạt 55 tỷ đồng doanh thu, là một tín hiệu khả quan để các phim quyết định ra mắt vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên, NSX Quang Huy cho rằng Ròm thắng phòng vé không có nghĩa các phim nối đuôi Ròm cũng nhận được kết quả tương tự.

“Điện ảnh Việt vừa chứng kiến một tín hiệu khá tốt từ Ròm nhưng tôi không nghĩ những phim khác cũng vậy. Mỗi phim có một đời sống riêng và tuỳ thuộc vào chất lượng. Thành công của Ròm cũng đến sau một vài thất bại phòng vé của phim Việt. Thành công hay không, chung quy cũng phù thuộc vào chất lượng. Khán giả “nuôi” nhà làm phim bằng những tấm vé thì chúng tôi phải “nuôi” họ bằng những bộ phim "có cái gì đó" để xem”, NSX Quang Huy khẳng định.

Trái tim quái vật là bộ phim thuộc thể loại kinh dị, là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp. Theo nam đạo diễn, bộ phim được anh “thai nghén” tận 6 năm ròng, trong đó hết 2 năm rưỡi dành cho sản xuất và hậu kỳ. Phim thực hiện dựa trên những vụ án từng gây ám ảnh ở các khu chung cư cũ.

Trái tim quái vật ra đời từ sự ám ảnh của tôi về các vụ án mạng tôi đọc được, đặc biệt là ở các khu chung cư và xóm lao động nghèo. Tôi thường tự hỏi, những hung thủ sống ngoài vòng pháp luật hoặc đang ở sau song sắt nhà tù, chờ ngày ra pháp trường kia đã tự đối diện với bản thân như thế nào? Họ nhận ra tội tày đình hay vẫn nghĩ rằng do hoàn cảnh và nạn nhân ép buộc?”, đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp tâm sự.

Hứa Vĩ Văn vào vai người đàn ông 60 tuổi, có hành tung khá bí ẩn.
Hứa Vĩ Văn vào vai người đàn ông 60 tuổi, có hành tung khá bí ẩn

Trái tim quái vật có sự tham gia của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh, diễn viên Hứa Vĩ Văn, B Trần, Trịnh Thăng Bình... Hứa Vĩ Văn tiết lộ vai diễn trong phim thuộc dạng vai khó nhất mà anh từng đảm nhận. Nam diễn viên thừa nhận vì không thể hiểu tâm lý tội phạm nên phần diễn xuất ban đầu gặp rất nhiều khó khăn.

Hoàng Thuỳ Linh vào vai người mẹ đơn thân trên phim
Hoàng Thuỳ Linh vào vai người mẹ đơn thân trong phim

Về phía Hoàng Thuỳ Linh, vai Khánh – một bà mẹ đơn thân trong phim, đánh dấu sự trở lại của cô sau 7 năm tham gia phim điện ảnh đầu tay – Thần tượng. Nữ ca sĩ cho biết ngoài âm nhạc, cô muốn thực hiện các dự án nghệ thuật khác để bản thân biến hoá đa dạng hơn.

NSX Quang Huy tự tin vào dự án điện ảnh lần này với nội dung câu chuyện và dàn diễn viên hợp vai. Anh kỳ vọng phim của mình được nhiều khán giả ủng hộ dựa trên chất lượng, không phải là sự giải cứu.

“Nhiều khán giả nói không với phim Việt ngay từ đầu và điều này là một thực tế. Chúng ta muốn kéo khán giả đến rạp, minh chứng rằng phim Việt cũng có cái để xem thì chỉ có một cách duy nhất là phải làm sao nâng chất lượng phim. Còn để dự đoán điều gì sẽ xảy ra với thị trường phim Việt trong thời gian sắp tới hay kêu gọi khán giả đến xem để giải cứu, tôi nghĩ rất khó và cũng không nên làm”, NSX Quang Huy cho biết.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI