Hoàng Thuỳ Linh nhận 4 giải, Hà Anh Tuấn trắng tay tại Cống hiến 2020

25/03/2020 - 13:03

PNO - Album “Hoàng” và ca khúc “Để Mị nói cho mà nghe” giúp Hoàng Thuỳ Linh thắng lớn tại giải Cống hiến 2020. Trong khi, Hà Anh Tuấn trắng tay dù được đánh giá cao.

Giải thưởng Cống hiến 2020 lần thứ 15 đã công bố kết quả chính thức vào trưa 25/3. Do dịch bệnh, lần đầu tiên, giải không tổ chức phát sóng trực tiếp như mọi năm mà công bố giải thưởng qua email.

Theo kết quả, giải thưởng năm nay là màn ghi dấu ấn đậm nét của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh và album Hoàng. Nữ ca sĩ và ê-kíp thắng 4 giải gồm: Bài hát của năm, Music video của năm, Album của năm Ca sĩ của năm - giải thưởng được xem là danh giá nhất. Hoàng Thuỳ Linh là ca sĩ đầu tiên nhận cùng lúc 4 chiến thắng trong cùng một mùa giải. Trước nữ ca sĩ, có nhiều nhạc sĩ nhận được 2 giải thưởng.

Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh nhận cùng lúc 4 giải tại Cống hiến 2020. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải, có ca sĩ tạo được thành tích này.
Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh nhận cùng lúc 4 giải tại Cống hiến 2020. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải, có ca sĩ tạo được thành tích này.

Trong năm qua, album Hoàng của Hoàng Thuỳ Linh được đánh giá cao về mặt hình ảnh, chất lượng âm nhạc và chủ đề khai thác chất liệu văn hoá dân gian. Ca khúc Để Mị nói cho mà nghe của nữ ca sĩ, ngay khi ra mắt đã phủ sóng nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, trở thành một trong những ca khúc tạo thành “trend” (xu hướng) trong giới trẻ.

Tại Cống hiến 2020, có một màn rượt đuổi gay cấn ở hạng mục Chương trình của năm (gồm 6 đề cử). Trong đó, đề cử Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn và Trở về của Tân Nhàn có số phiếu bằng nhau (cùng 28 phiếu). Với trường hợp cùng số phiếu bầu từ phóng viên, nhà báo, ban tổ chức (BTC) sẽ là người quyết định. Và Cống hiến 2020 chọn Trở về của Tân Nhàn cho chiến thắng hạng mục Chương trình của năm.

Ca sĩ tân Nhàn bất ngờ vượt qua Hà Anh Tuấn, nhận giải Chương trình của năm.
Ca sĩ Tân Nhàn bất ngờ vượt qua Hà Anh Tuấn, nhận giải Chương trình của năm.

Theo chia sẻ từ BTC, cả 2 chương trình đều xứng đáng nhận giải. Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn là chương trình xuyên Việt, diễn ra tại Hội An, Hà Nội và TPHCM với các đêm nhạc đều "cháy" vé. Nam ca sĩ có giọng hát truyền cảm, chân thành và lối trò chuyện, tương tác tạo nhiều lôi cuốn đối với khán giả, để lại ấn tượng tốt đẹp với công chúng âm nhạc.   

Còn với Trở về của Tân Nhàn, ghi nhận nỗ lực tìm tòi, phát triển âm nhạc cổ truyền của nữ ca sĩ. Chương trình trình diễn các bài hát văn, xẩm, quan họ… theo phong cách đương đại, pha trộn kỹ thuật thanh nhạc tân thời, góp phần làm mới âm nhạc truyền thống.

Một số kết quả đáng chú ý khác phải kể đến là chiến thắng ở hạng mục Nhạc sĩ của năm thuộc về Phan Mạnh Quỳnh. Trong năm qua, Phan Mạnh Quỳnh tham gia sáng tác nhạc cho album Truyện ngắn của ca sĩ Hà Anh Tuấn, viết nhạc cho phim Mắt biếc và ra mắt một số sản phẩm solo. Các ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh mang nhiều tính tự sự, giai điệu đơn giản nhưng bay bổng, lời ca sâu sắc.

Trong ngày công bố giải, BTC có mời một số nghệ sĩ thắng giải đến để trao hoa và cúp tại 2 đầu cầu Hà Nội và TPHCM. Vào 20g hôm nay (25/3), BTC sẽ có buổi giao lưu trực tuyến cùng ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh và nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh tại fanpage của Báo Thể thao & Văn hóa.

Kết quả bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15

1. Nhà sản xuất của năm: Nhóm DTAP (Thịnh Kainz - Kata Trần - Tùng Cedrus).

2. Music video của năm: Để Mị nói cho mà nghe (thể hiện: Hoàng Thùy Linh; Đạo diễn: Nhu Đặng; sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

3. Bài hát của năm: Để Mị nói cho mà nghe (sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần; thể hiện: Hoàng Thùy Linh).

4. Nghệ sĩ mới của năm: Amee.

5. Album của năm: Hoàng (thể hiện: Hoàng Thùy Linh; sáng tác: Thịnh Kainz - Kata Trần).

6. Chuỗi chương trình của năm: Lễ hội âm nhạc TPHCM - Hò dô 2019 (Sở Văn hoá, Thể thao TPHCM).

7. Chương trình của năm: Trở về (Tân Nhàn).

8. Nhạc sĩ của năm: Phan Mạnh Quỳnh.

9. Ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh.

Diễm Mi 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri