Nhà đầu tư châu Âu tin tưởng vào môi trường kinh doanh ở Việt Nam

04/10/2018 - 14:39

PNO - Môi trường kinh doanh của Việt Nam đã được cải thiện đáng kể, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho sự tăng trưởng và phát triển kinh doanh.

Đó là phản hồi tích cực về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) Châu Âu ở Việt Nam (VN) – EuroCham.

Theo kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) do Hiệp hội DN châu Âu thực hiện vào Quý 2/2018 vừa công bố mới đây, môi trường kinh doanh của VN nhìn chung đã được cải thiện đáng kể, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho sự tăng trưởng và phát triển kinh doanh. Sự tích cực cũng có thể được bắt nguồn từ những cải tiến trong các yếu tố bên trong, chẳng hạn như yếu tố con người, quy trình quản lý và văn hóa công ty. 

Nha dau tu chau Au tin tuong vao moi truong kinh doanh o Viet Nam
Kết quả khảo sát cho thấy, DN Châu Âu lạc quan hơn với môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Sự lạc quan này được thể hiện qua 6 bậc tăng của chỉ số BCI so với quý 1/2018. Đây cũng là đánh giá tích cực nhất từ cộng đồng DN châu Âu trong 18 tháng qua và chỉ thấp hơn 2 bậc so với mức cao nhất từng đạt trong quý 3 năm 2016.

Đặc biệt, theo nhận định của các DN châu Âu, nền kinh tế vĩ mô ở VN có dấu hiệu tích cực, 57% lãnh đạo DN châu Âu phản hồi “ổn định và cải thiện”. Vì vậy, các DN càng tin tưởng vào môi trường kinh doanh an toàn, cải thiện ở VN và tiếp tục lập kế hoạch mở rộng, tăng trưởng cả về quy mô và đầu tư tại VN.

Cân nhắc việc mở rộng kinh doanh và vốn đầu tư, các DN Châu Âu nhìn nhận: nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và kế hoạch phát triển nhân lực phản ánh chiến lược tăng trưởng của DN. Có 49% kỳ vọng mức tăng vừa phải, kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh, tương ứng với những dấu hiệu tích cực của môi trường kinh doanh VN.

Nhận xét về kết quả khảo sát BCI Quý 2/2018, ông Nicolas Audier – Đồng chủ tịch EuroCham cho rằng, những chỉ số này một lần nữa cho thấy các DN và nhà đầu tư châu Âu vẫn tin tưởng vào môi trường kinh doanh ở VN.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI