Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

08/08/2022 - 11:30

PNO - Sáng 8/8, tại TPHCM, Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

 

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Phát biểu chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nhận định, hơn 50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh, cương vị công tác nào, ông Trương Tấn Sang luôn giữ vững chí khí của người cộng sản, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân… Trong cuộc sống đời thường, ông giản dị, khiêm tốn, chân thành.

“Khi nghĩ về đồng chí Trương Tấn Sang, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn thấy hình ảnh của một con người nhiệt huyết với công việc, tác phong làm việc sâu sát, cụ thể, hết mình vì sự nghiệp chung. Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng mà đồng chí đón nhận hôm nay là niềm vinh dự, tự hào của đồng chí và gia đình, và là niềm vui, niềm tự hào của Đảng bộ Văn phòng Trung ương và các đảng bộ, chi bộ nơi đồng chí đã từng công tác” - ông Võ Văn Thưởng khẳng định.

 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ cảm nghĩ khi nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ cảm nghĩ khi nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Chia sẻ tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, mỗi lần nhận Huy hiệu Đảng ông lại bồi hồi xúc động nhớ lại 6 lời thề với Đảng năm xưa, cũng như nhớ những lần dự các lễ trao Huy hiệu Đảng cho cán bộ cao cấp. Lắng nghe những tâm sự chân thành của họ, ông lại càng thấm thía và lấy làm điều tâm đắc cho mình. Đó là: “Dù còn đương chức đi khắp mọi miền đất nước để làm tròn trách nhiệm hay đã nghỉ hưu, dù bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ điều kiện nào, cũng không bao giờ làm bất cứ điều gì phương hại đến thanh danh của Đảng”.

Theo ông Trương Tấn Sang, toàn Đảng đang ra sức xây dựng Đảng, đã có thành quả nhưng công việc vẫn còn rất bề bộn và nhiều thách thức. Ông đặt trọn niềm tin vào đội ngũ cán bộ hôm nay tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nối tiếp sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TPHCM chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TPHCM chúc mừng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Ông Trương Tấn Sang (sinh năm 1949), vào Đảng ngày 20/12/1969 (chính thức ngày 20/12/1970). Từ năm 17 tuổi ông đã tham gia xây dựng cơ sở mật trong học sinh, sinh viên miền Nam. Sau khi đất nước thống nhất, ông trải qua nhiều vị trí công tác ở cơ sở, đảm nhiệm nhiều cương vị quan trọng của Đảng, của Nhà nước như: Chủ tịch UBND TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời ông là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khóa VII đến khóa XI, Ủy viên Bộ Chính trị từ khóa VIII đến khóa XI, đại biểu Quốc hội các khóa IX, X, XI và XIII.

Tam Bình

 
TIN MỚI