Nguy hại cho da nếu chăm sóc sai cách trong 'ngày đèn đỏ'

15/02/2017 - 15:00

PNO - Khô sạm, xỉn màu, mụn trứng cá, mụn đầu đen là triệu chứng da thường gặp trong chu kỳ kinh nguyệt, bởi đây là thời điểm da dễ nhiễm bệnh do các nội tiết tố trong cơ thể bạn thay đổi.

Uống nhiều nước

Nguy hai cho da neu cham soc sai cach trong 'ngay den do'
Hạn chế uống các loại nước có ga.

Làn da trong giai đoạn kinh nguyệt dễ bị khô do bị thất thoát một lượng nước lớn, vì thế, bạn cần khắc phục tình trạng này bằng cách bù nước cho cơ thể. Ngoài nước lọc ,bạn có thể sử dụng thêm các loại nước trái cây vừa giúp cơ thể có đủ lượng nước vừa giúp tăng cường hàm lượng vitamin.

Hạn chế thực phẩm cay, nóng hoặc nhiều gia vị

Nguy hai cho da neu cham soc sai cach trong 'ngay den do'
Nói không với các thực phẩm "đậm vị" trong những ngày "đèn đỏ"

Một cơ thể khỏe mới có thể hấp thu chất dinh dưỡng và truyền cho da. Vì, vậy, đặc biệt trong những ngày này, bạn không nên ăn các thực phẩm có tính cay nóng, hoặc các thực phẩm lạnh, tính hàn... và những loại thức ăn sử dụng nhiều dầu để chế biến như các món chiên rán.

Vị chua cũng không tốt cho tuần hoàn máu, do đó, trong giai đoạn này cũng nên kiêng ăn đồ chua. Không ăn nhiều đồ mặn để gương mặt thoát khỏi tình trạng sưng phù có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Nên ăn nhiều các thực phẩm có chứa magiê, và vitamin nhóm B để cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Vệ sinh da đều đặn

Nguy hai cho da neu cham soc sai cach trong 'ngay den do'
Luôn chú ý làm sạch da để lỗ chân lông được "hít thở"

Để phòng bệnh và tránh để da tiếp xúc với mỹ phẩm trong những ngày nhạy cảm, bạn nên đắp mặt nạ làm sạch sâu, giúp bài trừ tận gốc các chất dư thừa trong lỗ chân lông và tẩy tế bào chết 1 tuần trước kỳ kình nguyệt. 

Trong kỳ đèn đỏ không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm làm sạch da, đặc biệt là các loại sản phẩm khử chất sừng cho da. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng loại sửa rữa mặt huyết thanh có bổ sung nước cho làn da, và chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày để bảo vệ da.

Chống nắng, ít dùng mỹ phẩm

Nguy hai cho da neu cham soc sai cach trong 'ngay den do'
Tốt nhất là bạn nên hạn chế ra nắng vì da đang trong giai đoạn rất nhạy cảm

Trong những ngày "nhạy cảm", chất dầu tiết ra ngày càng nhiều không chỉ bịt kín lỗ chân lông mà còn là tác nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn. Đặc biệt khi tiết trời đã vào hè, bạn càng phải bảo vệ da kỹ trước tia tử ngoại để tránh các vết thâm, nám hoặc tàn nhang có thể xuất hiện. 

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI