Sai lầm trong các bước dưỡng da phái đẹp hay mắc phải vì lười

09/02/2017 - 15:00

PNO - Nhiều chị em không có đủ sự kiên trì, siêng năng, vô tình hủy hoại làn da bởi những điều rất cơ bản.

Dưỡng da, chăm sóc da là một việc cần thiết để chị em loại sạch bụi bẩn, tạp chất, giữ cho làn da luôn sạch mịn, ngăn chặn các dấu hiệu hư tổn và lão hóa da. Thế nhưng, bạn đã bao giờ nghĩ rằng việc dưỡng da không đúng cách sẽ khiến da càng bị tổn thương hơn? 

Xem nhẹ tẩy trang

Trước khi ra ngoài, phần lớn chị em đều trang điểm để tự tin hơn nhưng cũng chính lớp trang điểm này là nguy cơ lớn nhất gây nên mụn, bít lỗ chân lông.

Nhiều người nghĩ rằng không cần tẩy trang vì đã có sữa rửa mặt thay bạn làm điều đó. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm.

Sữa rửa mặt sẽ không thể loại bỏ được tất cả kem, phấn trên khuôn mặt. Nước tẩy trang mới chính là công cụ hỗ trợ làm sạch lớp trang điểm một cách hiệu quả. 

Sai lam trong cac buoc duong da phai dep hay mac phai vi luoi

Tẩy trang giúp loại sạch bụi bẩn, tạp chất do lớp trang điểm để lại.

Sản phẩm này sẽ loại sạch những lớp kem bám lâu trên da và thẩm thấu bổ sung lớp dầu tự nhiên cho làn da. Sau khi tẩy trang, việc rửa mặt sẽ mang cho bạn cảm giác sạch sẽ, tuơi mát rất dễ chịu.

Quên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một công đoạn bắt buộc bạn cần thực hiện đều đặn để loại bỏ những tế bào hư tổn, tạo điều kiện để tái tạo tế bào, cho làn da luôn tươi trẻ. Thế nhưng, nhiều chị em vì công việc bận rộn hoặc vì lười, quên thực hiện tẩy tế bào chết. Kết quả, tình trạng lỗ chân lông bị bí, hình thành mụn trên da và cản trở da hấp thu những dưỡng chất từ kem dưỡng.

Sai lam trong cac buoc duong da phai dep hay mac phai vi luoi
Tẩy tế bào chết ít nhất một lần/tuần là bước quan trọng để dưỡng da hiệu quả.

Cách tốt nhất là bạn hãy tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần để giúp làn da thông thoáng, sạch sẽ và hỗ trợ da hấp thụ kem dưỡng tốt hơn. Bạn cũng không nên quá lạm dụng vì có thể sẽ dẫn đến các tác dụng phụ khác.

Không thoa kem chống nắng

Sai lam trong cac buoc duong da phai dep hay mac phai vi luoi
Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi các tác động của mặt trời.

Trong ánh nắng mặt trời chứa các tia tử ngoại gây hại cho da. Nếu bạn muốn bảo vệ, chăm sóc da tốt nhất, hãy siêng năng dành ra vài phút để thoa kem chống nắng sau khi rửa sạch mặt, thoa nước hoa hồng, thoa serum...

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra nắng 20-30 phút giúp chống lại các tác hại từ mặt trời, ngăn chặn nguy cơ ung thư da về sau.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI