Trắng da, sạch mụn chỉ bằng cơm nóng

09/02/2017 - 11:00

PNO - Cơm nóng không chỉ phục vụ bữa ăn hàng ngày mà còn là nguyên liệu làm đẹp dễ dùng, nhiều công dụng chị em nên biết.

Trong gạo có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protid, lipid, glucid, các vitamin B1, B2, B6, B12, B1, các chất khoáng như K, Na, Ca, P, Mg, các acid nicotinic, acid folic, acid linoleic. Các chất này cộng với hơi nóng trong cơm có công dụng làm trắng da, lặn mụn một cách nhanh chóng.

Dùng cơm nóng trị mụn là một bí quyết vừa an toàn lại rất tiết kiệm bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu làn da trắng sáng, sạch mụn.

Trang da, sach mun chi bang com nong
Cơm nóng có công dụng dưỡng da, trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch, nếu cơm nóng còn mềm, bạn xúc lấy một muôi cơm, nắm thành từng nắm nhỏ để cơm bớt nóng rồi lăn từ từ theo hình tròn khắp mặt theo hướng từ trán đến cằm và từ mũi sang hai bên má.

Cuối cùng bạn dùng khăn sạch để rửa sạch mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần vào buổi tối.

Trang da, sach mun chi bang com nong
Cơm nóng sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen hoàn toàn.

Áp dụng cách làm này giúp giãn nở lỗ chân lông. Chất dẻo trong cơm lấy đi toàn bộ chất bẩn, cặn bã trên khuôn mặt, loại bỏ mụn đầu đen một cách hiệu quả. Kiên trì thực hiện sau vài tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẵn bóng, sạch sẽ của làn da.

Dưỡng trắng da bằng cơm nóng

Bạn rửa mặt sạch sẽ, lau khô, sử dụng cơm nắm lăn đều trên mặt, lăn nhiều ở hai bên má và vùng chữ T. Động tác này giúp thư giãn và tăng tuần hoàn máu cho mặt, đồng thời để các dưỡng chất từ cơm thẩm thấu vào da.

Sau khi lăn, bạn sẽ thấy nắm cơm sẽ có hiện tượng đổi màu và dính bết bởi chất bẩn. Áp dụng đều đặn sẽ giúp làn da sẽ trắng sáng và mịn màng hẳn.

Trang da, sach mun chi bang com nong
Áp dụng cách lăn cơm nóng lên mặt đều đặn sẽ giúp da trắng sáng, mịn màng.

Đối với các phương pháp dưỡng da, trị mụn bằng cơm nóng, bạn chỉ nên sử dụng cơm khi cơm vừa chín tới, nhưng cần đảm bảo cho làn da không bị bỏng. Bạn không nên đặt cơm nóng lên vết thương hở sẽ làm rát da, khiến vết thương nặng hơn.

Nếu là lần đầu tiên, bạn chỉ nên lấy 1 nắm cơm để cho làn da thích nghi từ từ với cơm nóng, không làm da bị tổn thương.

Rửa tay sạch sẽ trước khi lấy cơm nóng lăn lên mặt để tránh tình trạng vi khuẩn trong lòng bàn tay sẽ gây phản tác dụng.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI