Người yêu nghĩ gì khi muốn tôi phải ăn mặc gợi cảm hơn?

13/12/2022 - 11:54

PNO - Tiếp tục hay không mối quan hệ này nên xem xét nhiều mặt của nó, chứ không chỉ riêng chuyện tế nhị của thể xác

Cô Hạnh Dung kính,

Cháu và anh quen nhau 5 tháng và đã vượt giới hạn. Với cháu, chuyện này cũng không có gì là băn khoăn, vì anh không phải người đầu tiên của cháu. Cháu năm nay cũng đã 28 tuổi và cháu chịu trách nhiệm với những chọn lựa cách sống của cháu.

Tuy nhiên, anh lại làm cháu phải suy nghĩ về một vài điều nhỏ nhặt khác. Trong chuyện riêng tư, anh là người dịu dàng, đối xử với bạn gái có vẻ rất trân trọng.

Thế nhưng một lần anh nói cháu là quá chủ động trong khi gần nhau, làm anh thấy không thoải mái. Lần khác anh lại chê những món đồ phụ nữ của cháu quá đơn giản, không điệu đà, ren rua cầu kỳ, thiếu hấp dẫn.

Những nhận xét của anh làm cháu rất bất ngờ, cháu phản ứng với anh và tỏ ý sẵn sàng chia tay nếu tụi cháu không hợp nhau chuyện đó. Anh xin lỗi và nói rằng chỉ là những ý kiến nhỏ để hai đứa điều chỉnh cho tốt đẹp hơn chứ anh không có ý gì hết.

Sau đó tụi cháu vẫn tiếp tục bên cạnh nhau và anh vẫn luôn dịu dàng, quan tâm, chăm sóc như trước. Thế nhưng cháu bị ám ảnh bởi những điều anh nói. Có vẻ những nhận xét của anh rất trái ngược nhau. Trong việc gần gũi thì anh thích bạn gái phải thụ động, tỏ vẻ hiền hậu, ngoan ngoãn, con nhà lành. Còn ăn mặc thì thích ngược lại thì phải?

Phải chăng anh là người có quá nhiều kinh nghiệm trong chuyện này và không hài lòng về cháu? Cháu hỏi thẳng anh, nhưng anh cứ nói không có gì.

Cháu rất phân vân và cảm thấy không còn vui như lúc ban đầu. Nhưng cháu lại tiếc, không muốn chấm dứt quan hệ này vì anh là người có mọi tiêu chuẩn xã hội mà cháu thích: nghề nghiệp công việc ổn định, diện mạo sáng láng, chững chạc, đàng hoàng, lịch lãm. Cháu nên tiếp tục hay thôi hả cô?

Nhị Hà

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu Nhị Hà thân mến,

Những gì khiến cháu phải thắc mắc thật ra rất khó trả lời cho chính xác, bởi đó là chuyện riêng tư của hai người, và chỉ có hai người mới cảm nhận được nhau một cách rõ ràng, không thể áp kinh nghiệm hay hiểu biết của người này cho người kia, hay trường hợp này cho trường hợp kia được.

Thật sự ra, ngay từ chính bản thân cháu, cháu cũng có thể thấy rằng con người ta rất phức tạp trong những cảm xúc, cảm giác thích hay không thích điều gì đó. Ví dụ như cháu là cô gái mạnh mẽ, phóng khoáng, tự tin, nhưng lại không thích những món đồ cầu kỳ và táo bạo, chẳng hạn. Việc người yêu cháu thích sự ngoan ngoan ngoãn hiền hậu khi bên nhau, cô thấy không có gì mâu thuẫn với việc cậu ấy thích những món đồ cầu kỳ, xinh đẹp. 

Hơn nữa, những ý thích đó, cùng với việc cậu ấy bày tỏ mong muốn của mình không có nghĩa cậu ấy là người chơi bời hay nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quan hệ nam nữ. Hơn thế nữa, ở một mặt nào đó, cậu ấy có những điều cô cảm giác là tốt: Khá thoải mái, tự tin, thẳng thắn nhưng không dễ dãi, mà vẫn hướng tới sự chăm chút, làm cho mối quan hệ tốt đẹp hơn, chứ không phải không thích thì bỏ, đi tìm đối tượng khác để vừa lòng bản thân.

Nói tóm lại, riêng suy nghĩ của cháu về những nhận xét mà người bạn trai nói, cháu nên nhìn nhận nó ở khía cạnh tích cực: Anh ấy cũng là người hiện đại và hiểu biết. Những gì anh ấy muốn, anh ấy thẳng thắn và mong cháu hiểu để chia sẻ, không hề có ý xúc phạm hay chê bai cháu. Bằng chứng là anh ấy vẫn giữ thái độ tốt đẹp, chăm chút cho cháu.

Tiếp tục hay không mối quan hệ này, cháu nên xem xét nhiều mặt của nó, chứ không chỉ riêng chuyện tế nhị này. Cô nghĩ là cháu đang bị tự ái và có phần lo lắng, tự ti khi nghĩ rằng người ta chê bai mình.

Trước tiên, cháu hãy định hướng lại cảm xúc về việc này, sau đó hãy bước tiếp sang những vấn đề khác như sự hòa hợp về tính cách, lối sống, quan điểm sống... Nhất là sau khoảng thời gian 5 tháng vừa qua, cháu đã cảm nhận được tình cảm giữa hai người là có hay không, sẽ có tương lai gắn bó lâu dài hay không, từ hai phía, chứ không chỉ mình cháu hay mình anh ấy.

Bởi trong câu hỏi của cháu, cô không hề thấy xuất hiện chút bóng dáng nào của cảm xúc tình yêu, mà mới chỉ như "hai đối tác" của chuyện gần gũi, nên cô rất khó lòng cho cháu lời khuyên rõ ràng nhất. Ngay cả nhận xét về người ấy, cháu cũng chỉ đưa ra những tiêu chuẩn khiến cháu hài lòng như... tuyển người, chứ chưa phải là cảm xúc tình yêu.

Dù có hiện đại, phóng khoáng, mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh.... bao nhiêu đi chăng nữa, thì để tiếp tục hay không tiếp tục một mối quan hệ, cũng cần phải có tiếng nói của trái tim. Chỉ tiếng nói từ đó mới cho ta động lực để gắn bó lâu dài, cháu ạ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI