Người mua giày chứa máu người bị "truy lùng"

09/04/2021 - 14:18

PNO - Sau khi chấp hành lệnh ngừng sản xuất, những sản phẩm giày chứa 1 giọt máu người đã bán đi cũng sẽ bị thu hồi, tiêu huỷ.

Lô hàng giày Satan gây sốc của Công ty MSCHF Product Studio, có trụ sở tại New York (Mỹ) đã bị ngừng sản xuất cách đây 1 tuần. Lý do, công ty này bị hãng sản xuất giày thể thao Nike của Mỹ kiện vì vi phạm thương hiệu, đạo thiết kế giày Nike Air Max 97 của hãng.

Satan đánh dấu màn hợp tác giữa Công ty MSCHF và rapper Lil Nas X. Điểm độc lạ nhưng cũng gây tranh cãi lớn trong dư luận là mỗi đôi giày đều chứa một giọt máu người thật. Vì điểm này, trong ngày mở bán, 666 sản phẩm chỉ cần 1 phút đã tìm được chủ nhân.

Rapper Lil Nas X và sản phẩm giày Satan chứa 1 giọt máu người.
Rapper Lil Nas X và sản phẩm giày Satan chứa 1 giọt máu người. Mỗi đôi giày có giá 1.018 USD.

Sau vụ kiện giữa Nike và đơn vị sản xuất Satan, Nike yêu cầu toà án ra lệnh thu hồi 666 đôi giày đã tung ra thị trường nhưng thời điểm đó, toà chưa có phán quyết. Trong diễn biến mới nhất, Công ty MSCHF Product Studio cho biết sẽ tự nguyện thu hồi.

Theo Reuters, Nike khẳng định MSCHF sẽ hoàn lại tiền đầy đủ cho những người mua giày Satan. Cũng trong thông báo này, Nike khuyến nghị những ai đã mua mẫu giày Jesus, được MSCHF ra mắt năm 2019 cũng nhanh chân mang trả lại, vì cả giày Satan và Jesus đều có thiết kế giống với Air Max 97 của Nike.

Nhiều khách hàng mua giày vì hiếu kỳ trước sản phẩm giày có chứa máu người.
Nhiều khách hàng mua giày vì hiếu kỳ trước sản phẩm giày có chứa máu người.

Tuy nhiên, có một thực tế khiến các đơn vị liên quan lo ngại là những nhà sưu tập giày hiện đang săn lùng Satan và giá trị của đôi giày đã tăng lên hơn giá bán ban đầu khá nhiều. Điều này sẽ cản trở việc thu hồi vì nếu mang giày đến hãng, khách hãng có thể bỏ lỡ những cuộc ngả giá "béo bở" hơn.

David Bernstein, người đại diện cho MSCHF, cho biết thông qua vụ kiện với Nike, sản phẩm và thông điệp của hãng đã được nhiều người biết đến. Do đó, khi vụ kiện kết thúc, cũng là khi công ty “đạt được mục đích của mình”. Hiện, hãng đang kêu gọi khách hàng mang giày đến trả lại để được hoàn tiền.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI