Người mẫu gầy và những phản ứng của đám đông

19/09/2017 - 10:00

PNO - Cân nặng không phải là vấn đề của một con người. Phải tự tin vào bản thân và biết cách tôn vinh nét đẹp của chính mình.

Người mẫu gầy và những phản ứng của đám đông

Việc xuất hiện của những cô người mẫu quá gầy luôn vấp phải phản ứng khắt khe của dư luận. Nhớ một thời, hình ảnh của Kate Moss đã gây bão dư luận. Hình như ai thấy hình ảnh của cô đều cũng tự vấn về cân nặng của mình. Nhiều người mẫu ở nước ngoài phải nhịn đói để giảm cân và kết cục bao giờ cũng rất thê thảm.

Đêm chung kết Vietnam Next Top Model vừa qua, cô người mẫu gầy tong teo xuất hiện trên sàn diễn cũng không ngoại lệ, đã khiến cộng đồng mạng một phen xôn xao. Trong lĩnh vực thời trang, để hạn chế tình trạng người mẫu quá gầy, Hiệp hội Thời trang Ý có quy định buộc người mẫu phải chứng minh có sức khỏe tốt.

Pháp cũng cấm trình diễn đối với người mẫu không đạt chuẩn chỉ số cơ thể BMI trên 18. Cụ thể, nếu cao 1m75, người mẫu phải nặng tối thiểu là 50kg. Thế nhưng, thực tế, nhiều người vẫn cố để… gầy, bất chấp tất cả.

Jenny nghĩ, cân nặng không phải là vấn đề của một con người. Phải tự tin vào bản thân và biết cách tôn vinh nét đẹp của chính mình, không chăm chăm vào những khuyết điểm của cơ thể. Cho là mình đẹp, tất sẽ đẹp. 

Nguoi mau gay va nhung phan ung cua dam dong
Nguoi mau gay va nhung phan ung cua dam dong

Vincent yêu thương

Tháng 9 này, Jenny háo hức chờ bộ phim Vincent yêu thương khởi chiếu - bộ phim được cho là dùng tranh để tái hiện cuộc đời của danh họa Hà Lan Vincent van Gogh.

Thiên tài hội họa này sinh ngày 30/3/1853, mất ngày 29/7/1890, là một danh họa thuộc trường phái hậu ấn tượng. Ông là họa sĩ tiên phong của trường phái biểu hiện, có ảnh hưởng rất lớn đến mỹ thuật hiện đại, đặc biệt là trường phái Dã thú (Fauvism) và trường phái Biểu hiện tại Đức. Tuy nhiên, ẩn sâu sau những họa phẩm được ngưỡng mộ của ông là những thống khổ mà chỉ nghệ thuật mới có thể giúp ông giải tỏa được.

Và, cũng thật đáng tiếc vì sau cái chết của Vincent van Gogh, các tác phẩm của ông mới bắt đầu nổi tiếng và có giá. Bộ phim Loving Vincent nói về những năm cuối đời của ông, được giới thiệu là dựng lại từ 65.000 khung hình, do 115 họa sĩ vẽ, là bộ phim tranh sơn dầu hoạt họa đầu tiên trên thế giới. Phim do Dorota Kobiela và Hugh Welchman đạo diễn, cố gắng tìm một lý giải về cái chết của Van Gogh. 

Nguoi mau gay va nhung phan ung cua dam dong

Xây dựng quan hệ - việc tất yếu trong cuộc sống

Một trong những cuốn sách Jenny thích nhất liên quan đến kiến thức kinh doanh là cuốn "Đừng bao giờ đi ăn một mình" (Never eat alone) của Keith Ferrazzi.

Jenny nhớ mình từng đọc ngấu nghiến cuốn này lúc còn ở Úc. Nó lôi cuốn người đọc vào cách thức tạo dựng cho mình một mạng lưới các mối quan hệ - điều sống còn đối với người làm kinh doanh.

Từ cuốn sách này, Jenny đã tâm niệm “đừng bao giờ đi ăn một mình” cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Theo kinh nghiệm của tác giả, muốn kết nối thành công phải dựa trên sự cởi mở, quyết đoán và cảm thông. Có một mạng lưới quan hệ cá nhân là điều kiện tiên quyết để thành công trong sự nghiệp.

Chúng ta đang sống và làm việc trong một thế giới không ngừng thay đổi, hôm nay là nhân viên, ngày mai có thể đã thành CEO. Nếu bạn được nhiều người biết đến, nếu bạn rộng lượng, giỏi giang và hội nhập nhanh, bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. 

Nguoi mau gay va nhung phan ung cua dam dong

Mùa xuân ở New Zealand

Trong những ngày nặng trĩu với áp lực công việc, Jenny chỉ ước được đắm mình trong trời xuân ấm áp của New Zealand. Mùa xuân ở New Zealand bắt đầu từ tháng 9, là lúc khí hậu thật ấm áp, trong lành.

Mùa này, người dân New Zealand thường tổ chức các cuộc vui chơi dã ngoại và hoạt động thể thao ngoài trời. Cũng nhờ thời tiết ấm áp nên các buổi học ngoại khóa của học sinh, sinh viên cũng diễn ra liên tục.

Mùa xuân, các du học sinh New Zealand cũng hay tụ tập ở công viên để giao lưu và tổ chức nhiều trò chơi. Thú vị nhất, đây cũng là mùa di cư của cá voi. Chúng ta sẽ được chứng kiến những đợt di cư của các chú cá to xác nhưng rất hiền lành của đại dương như cá lưng gù, cá kình, cá voi xanh, cá nhà táng khi đến thị trấn Kaikoura, ở đảo Nam New Zealand. Đây là nơi có vẻ đẹp mê hồn với những con đường lượn mềm như dải lụa men theo bãi biển xinh đẹp, nơi có cung đường đẹp nhất thế giới, bán đảo Otago. Tiếp tục là đến Auckland, “thành phố của những cánh buồm”, nơi có hơn 1/3 người dân sở hữu du thuyền. 

Nguoi mau gay va nhung phan ung cua dam dong
Nguoi mau gay va nhung phan ung cua dam dong

Quả mắc cọp Sapa vào mùa

Đến Sapa mùa này bạn sẽ thấy cảnh sắc ở đây không nơi nào sánh nổi. Jenny đã đến và thật lòng chẳng muốn rời đi. Sapa còn có một đặc sản mà không hẳn nhiều người quan tâm là quả mắc cọp. Tháng này bắt đầu mùa mắc cọp (lê Sapa).

Theo Wikipedia, mắc cọp (tên khoa học là Pyrus granulosa) là cây cùng họ với cây lê, nhìn cũng rất giống cây lê, nhưng lá nhỏ và dày hơn lá cây lê. Mắc cọp nở hoa vào mùa xuân, màu trắng như hoa lê, kết thành chùm từ 3 đến 5 bông.

Quả mắc cọp có hình dáng và màu sắc tương tự quả lê. Khi còn xanh, quả mắc cọp có vị chát, khi chín thì ngọt nhưng vẫn kèm vị chát nhẹ, có mùi thơm đặc trưng. Lần nào đến Sapa vào mùa này, Jenny đều mua quả này về làm quà. Các bạn thử một lần xem, cũng thú vị đấy.

Nguoi mau gay va nhung phan ung cua dam dong

 Jenny Le

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI