Người hâm mộ kêu gọi bom tấn ‘007’ lùi lịch phát hành vì COVID-19

03/03/2020 - 10:19

PNO - Một nhóm người hâm hộ kêu gọi nhà sản xuất ‘007’ lùi thời gian phát hành phần mới vào mùa hè, thay vì ra mắt vào tháng 4 do dịch COVID-19.

Phần 25 – phần mới nhất của thương hiệu 007 có tên No time to die dự kiến sẽ ra mắt khán giả quốc tế vào đầu tháng 4, sau khi công chiếu tại London, Anh vào ngày 31/3.

Cách đây nửa tháng, Hãng Universal cùng Eon thông báo hủy tổ chức buổi công chiếu No time to die tại Bắc Kinh và một số thành phố lớn của Trung Quốc vào tháng 4 vì dịch COVID-19, còn lại vẫn giữ lịch ra mắt ở các quốc gia khác.

Trước kế hoạch của nhà phát hành, một nhóm người hâm mộ đã gửi thư kêu gọi hoãn phát hành phim cho đến mùa hè. Nhóm này cho rằng nhà sản xuất, đơn vị phát hành nên đặt sức khoẻ cộng đồng lên trên việc quảng bá và phát hành phim.

Phim trường No time to die và
Phim trường No time to die 

Trong thư, nhóm người hâm mộ hoan nghênh quyết định huỷ lịch quảng bá phim tại Trung Quốc, mới đây là Hàn Quốc và Nhật Bản. Tại Hồng Kông, phim hoãn phát hành đến ngày 30/4.

Ngoài ra, bức thư đề cập đến các quốc gia cấm hoặc hạn chế tụ tập đông người để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 như Ý, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hồng Kông và Hàn Quốc. Trong phần phim thứ 24 ra mắt cách đây 4 năm có tên Spectre, các quốc gia này chiếm 38% doanh thu của phim.

Trong một tháng nữa, trước khi No time to die ra mắt trên toàn thế giới, sự lây lan của COVID-19 có khả năng sẽ lên đến đỉnh điểm tại Mỹ. Hiện thủ đô Washington tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Do đó, có khả năng, các rạp chiếu phim sẽ bị đóng cửa.

Daniel Craig sẽ vào vai điệp viên James Bond lần cuối trong No time to die.
Daniel Craig sẽ vào vai điệp viên James Bond lần cuối trong No time to die.

Lá thư cho biết, các chuyên gia dự đoán đến mùa hè, dịch bệnh sẽ lên đỉnh điểm và có thể được kiểm soát. Đó là thời điểm tốt hơn để phim ra rạp.

“Nó chỉ là một bộ phim mà thôi. Sức khỏe, hạnh phúc của người hâm mộ trên khắp thế giới và gia đình của họ quan trọng hơn. Chúng tôi đã chờ đợi hơn 4 năm cho bộ phim này. Việc chờ đợi thêm vài tháng nữa sẽ không làm hỏng chất lượng của bộ phim mà chỉ giúp phòng vé hot hơn cho cuộc gặp gỡ cuối với nam diễn viên Daniel Craig” - lá thư viết.

No time to die là bộ phim thứ 25 thuộc thương hiệu 007. Đây là dự án cuối cùng Daniel Craig vào vai chàng điệp viên James Bond. Phim được đạo diễn bởi Cary Joji Fukunaga.

Minh Tú (theo The Hollywood Reporter) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI