Người đẹp Việt diện váy áo hở hang, ai là người có lỗi?

25/12/2022 - 19:07

PNO - Mới đây, dư luận xôn xao với hình ảnh á hậu Phương Anh diện váy xuyên thấu khi trao giải cho á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2022.

 

Á hậu Phương Anh (váy vàng) trên sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022
Á hậu Phương Anh (váy vàng) trên sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022

Chiếc váy xuyên thấu, đính kết nhiều cườm đá của á hậu Phương Anh đã “phản chủ”, khiến người mặc trở nên kém duyên và câu chuyện của cô bị bàn luận xôn xao khắp mạng xã hội. 

Nhiều năm qua, không ít người đẹp, người nổi tiếng trong làng giải trí thường xuyên xuất hiện trên sân khấu, tại các sự kiện với trang phục gợi cảm, thậm chí hở bạo. Và Phương Anh không phải là người đẹp duy nhất vướng lùm xùm với chuyện ăn mặc. Hồi tháng 6/2022, siêu mẫu Hà Anh bị dư luận chỉ trích vì diện áo dài lộ rõ vòng một dưới ánh đèn máy ảnh tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Sự việc khiến BTC cuộc thi bị phạt 70 triệu đồng. 

Hoa hậu Mai Phương cũng từng lộ rõ nội y khi diện váy xuyên thấu tại một sự kiện. Ca sĩ Minh Hằng, diễn viên Yaya Trương Nhi, Angela Phương Trinh, Hương Tràm cũng từng bị chỉ trích vì những bộ cánh kiệm vải quá đà.

Và có lẽ công chúng vẫn chưa quên câu chuyện tại đêm chung kết cuộc thi nhan sắc, một hoa hậu phải lúng túng dùng tay che váy khi đứng lên trả lời phỏng vấn. Hay một á hậu khác bị soi rõ nội y khi trình diễn vì diện bộ váy xẻ quá sâu.

Hà Anh mặc áo dài lộ rõ vòng một dưới ánh sáng của đèn flash máy ảnh, khiến dư luận chỉ trích
Hà Anh từng bị dư luận chỉ trích vì mặc áo dài lộ rõ vòng một dưới ánh sáng của đèn flash máy ảnh

Những người mặc trang phục gợi cảm bị mang ra bàn tán, bị chỉ trích sau sự cố. Trong khi diện mạo để họ xuất hiện trước công chúng là kết quả làm việc của một tập thể, chứ không hẳn chỉ từ cá nhân. 

Hiện tại, hầu hết các người đẹp, ngôi sao, nghệ sĩ đều có stylist để định hình phong cách, xây dựng hình ảnh. Tùy vào tính chất sự kiện, họ và stylist sẽ trao đổi, thống nhất ý tưởng. Stylist có thể mượn hoặc đặt thiết kế trang phục riêng cho các người đẹp. Ngoài ra, việc chọn mặc trang phục của người đẹp còn chịu sự chi phối của công ty quản lý (nếu có). 

Vì thế, khi xảy ra sự cố, trách nhiệm không chỉ thuộc về các người đẹp, ngôi sao. Trong vụ việc của Hà Anh, NTK Lý Quí Khánh lên tiếng nhận trách nhiệm, cho rằng ê-kíp của anh đã quên kiểm tra trang phục dưới ánh đèn flash. Anh cũng cho rằng, sự cố giúp anh rút kinh nghiệm sâu sắc để tránh lặp lại tình huống tương tự. 

Thực tế, nếu nhìn bằng mắt thường, ở điều kiện ánh sáng bình thường, thì bộ váy của á hậu Phương Anh hay Mai Phương đều không có vấn đề. Nhưng khi các người đẹp này diện chúng và xuất hiện dưới ánh đèn lại tạo nên những hình ảnh kém duyên, phản cảm. Điều đó cho thấy các nhà thiết kế, các ê-kíp vẫn chưa cẩn trọng, thấu đáo. 

Nhưng như thế không có nghĩa là các nghệ sĩ, người đẹp vô can. Việc ăn mặc của họ không chỉ thỏa mãn nhu cầu cá nhân mà còn thể hiện trách nhiệm với khán giả, cộng đồng. Do đó họ cần phải cẩn trọng. Thế nhưng, từ năm này qua năm khác, những vụ lùm xùm liên tục tiếp diễn

Trưng trổ da thịt chưa bao giờ là cách để tạo nên sự quyến rũ. Gợi cảm không xấu, nhưng nên có giới hạn. Việc lạm dụng, thiếu chừng mực khi chọn trang phục gợi cảm không giúp các người đẹp đẹp hơn nhưng lại khiến họ phải hứng chịu búa rìu dư luận. 

Hà Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI