Người dân Thủ đô săn lùng quạt sạc chống nóng khi cúp điện

04/06/2023 - 17:20

PNO - Để đối phó với tình trạng cúp điện giữa thời điểm nắng nóng, người dân Hà Nội đổ xô tìm mua quạt tích điện khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm.

Chị Mai Thu Huyền (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Do gia đình có trẻ nhỏ nên vợ chồng tôi phải mua quạt tích điện như giải pháp dự phòng khi mất điện. Nhất là đang thời gian nghỉ hè, các con ở nhà nhiều hơn. Có những hôm khu vực bị mất điện, nếu không có quạt tích điện, các con khó có thể ngủ nghỉ”.

Theo chia sẻ của anh Phùng Đức Hiếu Anh (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), gần đây tình trạng mất điện diễn ra thường xuyên, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần anh tìm mua quạt tích điện. Tuy nhiên, anh hỏi mua tại khá nhiều siêu thị, cửa hàng điện máy thì đều trong tình trạng "quạt tích điện tạm thời hết hàng, đang chờ nhập".

Giá cả phải chăng (chỉ dao động từ 700.000 - 1,7 triệu đồng/sản phẩm, tùy công suất, thương hiệu); quạt sau khi sạc có thể hoạt động từ 5 - 16 tiếng... là những ưu điểm khiến thiết bị này được nhiều người lùng mua khi thời tiết miền Bắc nắng nóng, nhiều khu vực thường xuyên mất điện.

Nhiều cơ sở điện máy ở Hà Nội hiện đang khan hiếm quạt tích điện do nhu cầu của người dân quá lớn. Ảnh: Đại Phong
Nhiều cơ sở điện máy ở Hà Nội đang khan hiếm quạt tích điện do nhu cầu của người dân quá lớn - Ảnh: Đại Phong

Chị Huyền, nhân viên tiếp thị siêu thị Điện Máy Xanh, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, cho biết: “Siêu thị hiện không có sẵn quạt tích điện. Khách hàng muốn mua phải gọi điện đặt trước và chờ đợi”. Thời điểm phóng viên có mặt ghi nhận, một nam nhân viên của siêu thị đang sắp xếp lại những thùng hàng đựng quạt tích điện của khách đã đặt trước đó nhiều ngày.

Người này cho biết: “Lượng quạt tích điện thì ít, mà nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều. Vì vậy, siêu thị phải ưu tiên những người liên hệ đặt hàng trước. Hy vọng trong thời gian tới, nguồn cung sẽ dồi dào hơn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dân”.

Để sở hữu được chiếc quạt tích điện tại thời điểm hiện tại, người dân Thủ đô phải đặt hàng và chờ đợi khá lâu. Ảnh: Đại Phong
Để sở hữu được chiếc quạt tích điện tại thời điểm hiện tại, người dân Thủ đô phải đặt hàng và chờ đợi khá lâu - Ảnh: Đại Phong

Chị Phạm Mỹ Duyên - nhân viên tư vấn bán hàng chi nhánh siêu thị Media Mart trên đường Lê văn Lương (Hà Nội) - cho biết: “Từ đầu mùa hè tới nay, quạt tích điện là một trong những mặt hàng bán chạy nhất của siêu thị. Gần như lượng quạt nhập về không đủ phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những ngày gần đây, khi Hà Nội thường xuyên mất điện cục bộ thì nhu cầu mua sản phẩm này ngày càng nhiều hơn. Hiện tại, khách hàng muốn mua quạt tích điện phải liên hệ đặt hàng trước”.

Ông Phan Hoài Nam - Giám đốc kinh doanh ngành hàng gia dụng siêu thị điện máy Media Mart - dự đoán, sắp tới khi mùa hè bước vào đợt nắng nóng cao điểm, nhu cầu sử dụng quạt tích điện của người dân sẽ còn tăng mạnh hơn. Hiện hệ thống siêu thị này đã đàm phán xong với các hãng sản xuất, các đơn vị phân phối nhằm tăng nguồn cung sản phẩm cho cả mùa. 

Quạt tích điện trở thành giải pháp hữu hiệu của nhiều gia đình khi bị mất điện. Ảnh: Đại Phong
Quạt tích điện trở thành giải pháp hữu hiệu của nhiều gia đình khi bị mất điện - Ảnh: Đại Phong

Theo anh Nguyễn Đức Tuân - thợ điện lạnh tại quận Long Biên, Hà Nội, quạt tích điện có bộ phận lưu trữ điện nguyên lý như một ắc-quy, pin... nên người mua cần lựa chọn hàng chính hãng, bày bán ở những cơ sở uy tín, có chính sách bảo hành đầy đủ. Bởi lẽ, khi gặp bất kỳ sự cố gì về máy móc, người mua có cơ sở để yêu cầu nhà sản xuất lẫn đơn vị phân phối bán hàng vào cuộc cùng giải quyết.

Ngoài ra, khi sử dụng quạt tích điện, khách hàng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn, khuyến cáo từ phía nhà sản xuất như: hạn chế việc vừa sạc vừa dùng, không nên để hết cạn pin mới sạc và phải rút bỏ sạc khi đèn báo đầy pin, nên để quạt ở những vị trí thoáng mát, tránh nhiệt độ cao nhằm phòng chống cháy, nổ…

Đại Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI