Người cán bộ hội hết lòng vì đồng bào nghèo

26/08/2023 - 06:09

PNO - Bằng những nghĩa cử cao đẹp, chị Nguyệt đã thắp lên tình thương yêu giữa con người với con người trong cuộc sống.

Hơn 1 năm nay, gian hàng 0 đồng của Hội LHPN xã Ea Pô (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã trở thành điểm đến quen thuộc với nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn. Với phương châm “Ai thừa đến cho - ai thiếu đến nhận”, gian hàng được xây dựng từ tâm huyết và tình yêu thương dành cho những phận đời nghèo khó của chị Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Pô.  

Chị Nguyệt kể, trong quá trình công tác, chị nhận thấy nhiều người dân trên địa bàn còn rất thiếu thốn về vật chất. Do đó, vào tháng 1/2022, sau khi tìm hiểu qua nhiều kênh thông tin, chị đã quyết định thành lập gian hàng 0 đồng để góp phần hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thế là, ngoài giờ làm việc, chị Nguyệt lặn lội khắp mọi ngõ ngách để xin và thu gom đồ cũ. Ngoài ra, chị còn đăng các bài viết trên mạng xã hội để kêu gọi mọi người cùng đóng góp đồ cũ giúp người nghèo. Thấu hiểu tấm lòng của chị, bà con nhân dân và các nhà hảo tâm ở khắp các tỉnh, thành đã liên hệ gửi cho chị quần áo, giầy dép, đồ dùng sinh hoạt cũ.

Chị Nguyệt (bìa phải) kết nối với các nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn
Chị Nguyệt (bìa phải) kết nối với các nhà hảo tâm để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn

Tiếp nhận sự đóng góp của mọi người, Hội Phụ nữ xã Ea Pô đã phân loại, sắp xếp rồi trưng bày. Nhờ vậy mà khi đến với gian hàng, mọi người dễ dàng lựa chọn các món đồ như quần áo, giày dép, sách vở và các loại vật dụng sinh hoạt. Với cách đó, từ ngày thành lập đến nay, gian hàng 0 đồng của Hội Phụ nữ xã Ea Pô cứ vơi đi rồi lại đầy, đem lại niềm vui, tình yêu thương và sự ấm áp cho nhiều người.

Ngoài việc tổ chức gian hàng 0 đồng, chị Nguyệt còn là cầu nối giữa những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn với các nhà hảo tâm. Nghe ở đâu có người cần giúp đỡ là chị tranh thủ đi xác minh, viết bài chia sẻ trên mạng xã hội hoặc trực tiếp kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

Khắp mọi thôn bản trên quê hương Cư Jút đã in dấu chân chị. Cũng nhờ sự kết nối của chị mà trong thời gian qua, 30-40 trường hợp khó khăn, tai nạn, bệnh tật, trẻ mồ côi... đã được các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Ông Phạm Văn Đức - Trưởng thôn Nam Thanh, xã Ea Pô - cho biết, bằng những nghĩa cử cao đẹp, chị Nhỗ trợ,thônbản,guyệt đã thắp lên tình thương yêu giữa con người với con người trong cuộc sống. Ngoài việc tích cực trong các hoạt động từ thiện, chị Nguyệt còn đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua của Hội Phụ nữ; tích cực giam gia và vận động hội viên cùng tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Nhờ vậy mà nhiều năm qua, Hội LHPN xã Ea Pô đã duy trì được nhiều loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào và giành được nhiều giải cao, còn chị Nguyệt thì nhận được nhiều bằng khen và giấy khen. 

Nguyên Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI