Ngủ ngon nhé những tổn thương đã qua...

25/12/2022 - 15:02

PNO - Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền khép lại một năm hoạt động tích cực ở nhiều vai trò với EP "Những tổn thương đã qua". Sản phẩm “gọn, nhẹ” với 4 ca khúc nhưng sau mỗi bài hát, tâm tư người nghe cứ miên man, vừa mơ hồ nhớ người cũ vừa muốn để mọi thứ ngủ yên.

2022 là năm Hứa Kim Tuyền thu về nhiều trái ngọt trong âm nhạc với album Colours - cho thấy những chiêm nghiệm về cuộc đời - đồng thời anh sở hữu nhiều bản hit kết hợp cùng các giọng ca nổi bật và đánh dấu vai trò sản xuất, giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình truyền hình mới mẻ, nhiều cảm xúc. 

Kết lại một năm trọn vẹn, Hứa Kim Tuyền ra mắt EP (Extended play, còn gọi là đĩa mở rộng, chứa nhiều bài nhạc hơn đĩa đơn nhưng ngắn hơn album) Những tổn thương đã qua như muốn đặt một dấu gạch nối nhẹ nhàng để cùng nhìn lại những cung bậc cảm xúc giờ chỉ còn là quá khứ. EP gồm 4 ca khúc Anh sẽ đến cùng cơn mưa, Chúng ta chỉ là đã từng, Bàn kế bên, 213 - đều viết về người cũ, chuyện cũ, những vương vấn mà khi cảm xúc yêu thương đã qua, thỉnh thoảng vẫn đau đáu trong lòng. Hứa Kim Tuyền nói anh không muốn khơi lại nỗi đau mà chỉ muốn viết ra tâm tình để biết đâu người nghe cảm thấy được sẻ chia, đồng cảm. Cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để mọi tổn thương trong lòng được phơi ra, để sẵn sàng cho một hành trình mới sắp tới. 

Clip ca khúc Anh sẽ đến cùng cơn mưa:

 

 

Những tổn thương đã qua không có những đột phá về giai điệu, ca từ bởi các ca khúc đều có giai điệu nhẹ nhàng, lời hát như lời tự sự. EP mới của Hứa Kim Tuyền hợp với khái niệm “chữa lành” mà thời gian qua nhiều người làm nghệ thuật chọn hướng đến qua các sản phẩm của mình. Từng ca khúc lãng đãng, chỉ có Hứa Kim Tuyền đứng đó, giữa rừng thông xanh hay ngồi bên chiếc bàn mộc cùng với các giọng ca trẻ, hát như tâm tình.

“Xu hướng âm nhạc hiện tại đã thiên về tính nghe nhiều hơn là phần nhìn nên tôi cố gắng sản xuất hình ảnh phù hợp với không gian và không khí của bài hát. Cách làm này sẽ dễ dàng truyền tải nội dung, thông điệp và cả màu sắc âm nhạc tôi muốn gửi đến khán giả trong EP mới” - Hứa Kim Tuyền chia sẻ về việc các sản phẩm của anh đang đi theo hướng đơn giản về hình thức.

Trong EP vừa ra mắt, ca khúc Anh sẽ đến cùng cơn mưa nhận về nhiều lời khen. Trên YouTube, bên dưới MV, người nghe dành lời khen cho giọng hát của Grey D, Hứa Kim Tuyền và dùng từ “chạm” để nói về ca khúc ấy. Trong âm nhạc, những MV đắt tiền, âm nhạc bắt tai sẽ được nhiều người quan tâm trong thời gian ngắn nhưng để làm nên sức sống lâu bền, sản phẩm phải chạm đến cảm xúc của người nghe, cho họ thấy giá trị tinh thần. Với Hứa Kim Tuyền, bên cạnh những ca khúc được đầu tư chất xám, nghiên cứu kỹ thị trường để có công thức thành công, anh còn sáng tác một mảng âm nhạc hoàn toàn khác biệt. Ở đó, anh không đặt nặng việc ca khúc phải trở thành hit mà đề cao cảm xúc, giá trị sáng tác mang lại cho cá nhân người sáng tạo và khán giả.

Hứa Kim Tuyền từng nói âm nhạc của anh thường được viết từ trải nghiệm của bản thân hoặc do anh quan sát từ cuộc sống. Với anh, chỉ khi cảm xúc đủ lớn, âm nhạc viết ra mới lay động được người nghe. Ở Những tổn thương đã qua, các ca khúc cũng đến từ những vụn vỡ, tổn thương của Hứa Kim Tuyền. Anh sẽ đến cùng cơn mưa lấy cảm hứng từ lần anh xem bộ phim Hàn Quốc - Và em sẽ đến cùng người yêu cũ; Chúng ta chỉ là đã từng được sáng tác trên một chuyến bay anh “chạy trốn” khỏi Sài Gòn... Giai điệu nhẹ, ca từ giản dị và nhờ đó chúng dễ dàng len lỏi, vỗ về những trái tim từng tổn thương vì tình.

Diễm Mi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI