Nghiêm cấm vận động, quyên góp khi tuyển sinh đầu cấp

04/06/2015 - 16:31

PNO - PN - Ngày 4/6, Phòng GD-ĐT quận Tân Bình công bố kế hoạch huy động trẻ đến trường và tuyển sinh đầu cấp vào lớp 1, lớp 6 năm học 2015 – 2016.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, quận đảm bảo 100% trẻ em đầu cấp có chỗ học, việc tuyển sinh được thực hiện theo sự phân tuyến chứ không xét tuyển nguyện vọng như mọi năm, không thu các khoản ngoài quy định...

Ở bậc mầm non, các trường sẽ thông báo công khai chỉ tiêu huy động trẻ từ ngày 15 đến ngày 30/6; từ ngày 1 đến ngày 17/7, sẽ tiếp nhận đơn xin học của phụ huynh.

Ngày 27/7, các trường sẽ thông báo danh sách trẻ được nhận vào học tại trường. Phòng Giáo dục Tân Bình cũng giao trường mầm non quận Tân Bình, mầm non 9, mầm non 11 nhận trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi.

Mỗi trường sẽ có 2 lớp với 100 em là con của công nhân lao động nghèo, gia đình chính sách. Hồ sơ gồm có: Giấy gọi trẻ, bản sao giấy khai sinh, bản sao sổ hộ khẩu hoặc tạm trú do công an cấp.

Đối với lớp 1, quận Tân Bình tổ chức huy động 100% trẻ em 6 tuổi vào lớp 1 và duy trì việc học hết lớp 5. UBND các phường trong quận sẽ gởi giấy gọi trẻ vào lớp 1 đến phụ huynh vào ngày 22/6. Đồng thời tuyên truyền cha mẹ học sinh làm hồ sơ và đưa trẻ đến trường đúng quy định. Các trường tiếp nhận trẻ theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 1 đến 15/7, giai đoạn 2 từ ngày 16 đến 31/7 và chỉ được nhận trẻ có tên trong danh sách.

Quận Tân Bình sẽ tiếp tục thực hiện chương trình lớp 1 tiếng Anh tăng cường ở các trường tiểu học: Lê Văn Sĩ, Nguyễn Thanh Tuyền, Hoàng Văn Thụ, Tân Sơn Nhất, Bạch Đằng, Đống Đa, Bành Văn Trân, Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Khuyến, Trần Quốc Tuấn, Sơn Cang, Yên Thế, Tân Trụ, Nguyễn Văn Kịp.

Năm học 2015 - 2016, 100% các trường tiểu học ở Tân Bình sẽ thực hiện chương trình tiếng Anh đề án và không còn chương trình tiếng Anh tự chọn. Trường tiểu học Đống Đa và Lê Văn Sỹ sẽ thực hiện chương trình “Dạy và học các môn Toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam”.

Đối với lớp 6, thời gian thực hiện tuyển sinh từ ngày 15/6 đến ngày 15/7. Năm nay, các trường nhận học sinh vào lớp 6 theo phân tuyến của phòng Giáo dục, không còn giai đoạn xét tuyển nguyện vọng như mọi năm. Toàn quận chỉ có trường THCS Nguyễn Gia Thiều và Hoàng Hoa Thám là dạy chương trình tích hợp.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GD-ĐT Tân Bình yêu cầu: trong quá trình tuyển sinh, tuyệt đối không được vận động, quyên góp và thu các khoản tiền trái với quy định.

TIÊU HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI