Nghệ sĩ Trinh Trinh trở về “mái nhà xưa”

24/12/2022 - 07:12

PNO - Sự trở lại của sân khấu Đồng Ấu Bạch Long thời gian qua đã giúp các gia đình nhỏ có thêm một điểm giải trí dịp cuối tuần. Đặc biệt, sự góp mặt của nghệ sĩ Trinh Trinh trong các suất diễn gần đây đã gợi lại nhiều kỷ niệm với các khán giả là fan trung thành của Đồng Ấu Bạch Long từ thời kỳ đầu.

 

Nghệ sĩ Trinh Trinh (
Nghệ sĩ Trinh Trinh trở lại hỗ trợ các đàn em của sân khấu Đồng Ấu Bạch Long

Chị Nguyễn Ngọc Châu - một khán giả mê cải lương - cho biết, tuổi thơ của chị có hình bóng của Đồng Ấu Bạch Long. “Ngày nhỏ, tôi gần như nằm lòng các vở tuồng Hầu nhi cứu chủ, Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ, Cóc kiện trời… Tôi biết đến và yêu thích nghệ sĩ Trinh Trinh cũng từ sân khấu Đồng Ấu Bạch Long. Khi biết nghệ sĩ Trinh Trinh về hỗ trợ các đàn em trong vở Hầu nhi cứu chủ khi sân khấu Đồng Ấu Bạch Long tái xuất sau nhiều năm, tôi háo hức lắm, đã sắp xếp công việc để đi xem ủng hộ nghệ sĩ Trinh Trinh và các nghệ sĩ trẻ” - chị Ngọc Châu chia sẻ.

 

Nghệ sĩ Trinh Trinh vào vai công chúa Bảo Loan trong vở Hầu nhi cứu chủ.
Nghệ sĩ Trinh Trinh vào vai công chúa Bảo Loan trong vở Hầu nhi cứu chủ

Trở lại “cái nôi” đã nuôi dưỡng tài năng và là bệ đỡ đưa mình tiến xa, nghệ sĩ Trinh Trinh nhớ lại một thời sáng Chủ nhật rạp Đại Đồng vô cùng nhộn nhịp khi các khán giả nhí đến xem nghệ sĩ nhí hát cải lương. Hầu nhi cứu chủ là một trong những vở tuồng ăn khách nhất của Đồng Ấu Bạch Long khi ấy, các suất diễn đều cháy vé.

 

Nghệ sĩ Trinh Trinh
Nghệ sĩ Trinh Trinh luôn cảm thấy quen thuộc mỗi khi trở về với Đồng Ấu Bạch Long

“Tôi trở về phụ với cậu Bảy Bạch Long vì lòng nhiệt huyết của cậu với nghệ thuật tuồng cổ, cũng là nguồn cội và niềm tự hào của dòng tộc mình. Trong thời buổi có quá nhiều thể loại giải trí hiện đại, tôi muốn chung tay cùng cậu và các em lưu giữ và bảo tồn bộ môn nghệ thuật truyền thống này. Tuy rằng hiện nay các em vẫn còn chưa hoàn hảo nhưng các em có đam mê, chịu học hỏi và bùng cháy với nghề. Điều đó đáng trân trọng lắm nên dù bận rộn tôi vẫn sắp xếp để tham gia cùng các em, khích lệ các em cùng nhau cố gắng từng ngày” - nghệ sĩ Trinh Trinh chia sẻ.

 

Nghệ sĩ Trinh Trinh và cậu Bạch Long chia sẻ những tâm huyết về nghệ thuật cải lương tuồng cổ

Ngoài tham gia biểu diễn vở Hầu nhi cứu chủ cùng các đàn em tại sân khấu Đồng Ấu Bạch Long, nghệ sĩ Trinh Trinh cũng đang ráo riết tập chương trình liveshow “55 năm ăn cơm Tổ - Khổ vẫn cười” của thầy Bạch Long (dự kiến diễn ra vào ngày 7 và 8/1 tại Nhà hát Thanh Niên). Các nghệ sĩ thành danh từ nhóm Đồng Ấu Bạch Long cùng thời với Trinh Trinh là: NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Lê Thanh Thảo, Xuân Trúc, Bình Tinh… cũng tham gia chương trình. 

 

Không chỉ là học trò cưng, nghệ sĩ Trinh Trinh còn là bạn diễn rất ăn ý của nghệ sĩ Bạch Long. Thời gian gần đây, hai thầy trò xuất hiện trở lại trong nhiều chương trình.
Không chỉ là "học trò cưng", nghệ sĩ Trinh Trinh còn là bạn diễn ăn ý của nghệ sĩ Bạch Long, thời gian gần đây, hai thầy trò xuất hiện trở lại trong nhiều chương trình

Sân khấu Đồng Ấu Bạch Long luân phiên diễn các vở cải lương thiếu nhi: Cóc kiện trời, Con ngựa bạch và củ cải khổng lồ, Hầu nhi cứu chủ… vào sáng Chủ nhật hàng tuần tại Nhà hát thiếu nhi Nụ Cười (trong khuôn viên Cung Văn hóa Lao động, quận 1).

Đông A - Phương Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI