Nghệ sĩ chia tay công ty quản lý chưa bao giờ thôi ồn ào

16/04/2024 - 14:46

PNO - Tối 15/4, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa lần đầu lên tiếng về những ồn ào thời gian qua, xoay quanh ca sĩ Sofia, trực thuộc công ty anh quản lý.

Châu Đăng Khoa và ca sĩ Sofia thời điểm còn hợp tác
Châu Đăng Khoa và ca sĩ Sofia thời điểm còn hợp tác

Anh đưa ra nhiều thông tin, trong đó nhấn mạnh việc không trốn tránh nữ ca sĩ như thông tin Sofia đưa ra trước đó. Anh cũng đưa ra nhiều bằng chứng về việc hỗ trợ, giúp đỡ Sofia cũng như những khúc mắc trong quá trình 2 bên làm việc. Châu Đăng Khoa nói chưa thể thu hồi vốn đầu tư cho Sofia. Ngoài ra, còn một số thông tin về cách ứng xử, chuyện tiền bạc của nữ ca sĩ cũng được dư luận chú ý.

Trước đó, Sofia từng có vài bài đăng trên trang cá nhân, dấy lên thông tin mâu thuẫn với công ty quản lý. Sofia cho biết bị công ty quản lý “đóng băng” hoạt động trong 2 năm vì không cùng quan điểm, khiến cô rơi vào cảnh khó khăn, túng thiếu. Trong loạt tin nhắn được Châu Đăng Khoa chia sẻ, Sofia vài lần xin rời khỏi công ty quản lý.

Đúng - sai, thực - hư đến mức độ nào, chỉ người trong cuộc thực sự rõ. Tuy nhiên, sự việc càng tô đậm thực tế nghệ sĩ rời công ty quản lý chưa bao giờ thôi ồn ào trong showbiz Việt. Hoạt động quản lý, đào tạo nghệ sĩ vẫn chưa đạt được sự chuyên nghiệp cần có, từ cả hai phía.

Trước Sofia, câu chuyện giữa Châu Đăng Khoa và Orange, Lyly đều ồn ào tương tự. Liz Kim Cương rời công ty của Trịnh Thăng Bình cũng vậy. Hay chuyện Erik và công ty quản lý cũ cũng gây xáo động dư luận thời gian dài…

Trước Sofia, câu chuyện giữa Châu Đăng Khoa và Orange (bìa trái) cũng gây ồn ào một thời gian, đưa nhau ra toà để giải quyết
Trước Sofia, câu chuyện giữa Châu Đăng Khoa và Orange (bìa trái) cũng gây ồn ào một thời gian, phải đưa nhau ra toà để giải quyết

Tất cả đều chọn mạng xã hội, nơi đầy rẫy thị phi, ồn ào để giải quyết những mâu thuẫn. Tuy nhiên, khi sự việc chưa ngã ngũ thì mọi thứ càng tệ hại hơn. Đơn cử như câu chuyện mới đây giữa Sofia và Châu Đăng Khoa, hai phía đều tổn hại khá nặng nề. Thời gian trước khi Châu Đăng Khoa lên tiếng, anh nhận nhiều lời chỉ trích, thoá mạ, kèm những hoài nghi tiêu cực bởi khiến các nghệ sĩ cộng tác liên tục rời đi.

Thế nhưng, sau đêm 15/4, Sofia lại rơi vào tình huống bất lợi. Nhiều người nhận định con đường phía trước sẽ rất khó khăn cho nữ ca sĩ trước những thông tin tiêu cực do công ty quản lý đưa ra. Thậm chí, sự việc còn nghiêm trọng khi trợ lý cũ, đồng nghiệp cũng lên tiếng trên mạng xã hội tố nữ ca sĩ có thái độ, hành vi ứng xử kỳ cục.

Dĩ nhiên, một bộ phận dư luận cũng không hài lòng về cách ứng xử ăn miếng trả miếng của phía công ty Châu Đăng Khoa trong vụ việc này.

Với những câu chuyện từng xảy ra, hậu quả cũng tương tự. Người trong cuộc đều mất khá nhiều thời gian mới xây dựng lại được hình ảnh, sự nghiệp. Thế nhưng người đi sau vẫn giẫm phải vết xe đổ của người đi trước.

Những cuộc chia tay trong sự tử tế, văn minh có phải là bài học khó? Hẳn là không nếu đôi bên chọn đúng môi trường, cách thức để giải quyết.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI