Ngày đêm chế tạo máy rửa tay gửi tặng vùng dịch

24/02/2021 - 17:12

PNO - Tại bệnh viện Thống Nhất, các nhân viên kỹ thuật đang tất bật sản xuất thiết bị rửa tay nhanh gửi tặng các vùng đang có dịch.

Video: Ngày đêm chế tạo máy rửa tay gửi tặng vùng dịch

Từ thực tế dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại tại nhiều nơi từ cuối năm 2020 đầu năm 2021, Bệnh viện Thống Nhất đã triển khai chế tạo máy sát khuẩn tay nhanh theo mô hình của Trung tâm Y tế TP. Vị Thanh.

Ngày 19/2/2021 Công đoàn Bệnh viện Thống Nhất đã gửi tặng lô hàng gồm: 30 máy rửa tay nhanh (do chính Công đoàn viên bệnh viện sản xuất), 10.000 đôi găng tay, 10 thùng khẩu trang y tế cho người dân ở tỉnh Hải Dương.

Ngày 19/02/2021 Công đoàn Bệnh viện Thống Nhất cũng đã gửi tặng lô hàng gồm: 30 máy rửa tay nhanh (do chính Công đoàn viên Bệnh viện sản xuất), 10.000 đôi găng tay, 10 thùng khẩu trang y tế cho người dân ở tỉnh Hải Dương.
Ngày 19/2/2021 Công đoàn Bệnh viện Thống Nhất đã gửi tặng 30 máy rửa tay nhanh, 10.000 đôi găng tay, 10 thùng khẩu trang y tế cho người dân Hải Dương

Ths Võ Quang Hòa - Phó Phòng Quản trị Bệnh viện Thống Nhất, cho biết: “Xác định được tầm quan trọng của việc phòng chống dịch, các cán bộ nhân viên của Bệnh viện Thống Nhất đã lắp đặt và cải tiến thiết bị máy rửa tay để phục vụ cho bệnh viện và hỗ trợ cho đồng nghiệp ở các vùng đang có dịch”.

Các nhân viên tại bệnh viện Thông Nhất vãn đang tích cực sản xuất máy sát khuẩn tay nhanh
Các nhân viên tại bệnh viện Thông Nhất vẫn đang tích cực sản xuất máy sát khuẩn tay nhanh

Lực lượng chủ yếu để sản xuất thiết bị sát khuẩn tay nhanh là nhân viên của Phòng Quản trị bệnh viện. Các nhân viên này vừa phải hoàn thành công việc ở bệnh viện vừa thay nhau sản xuất thiết bị sát khuẩn tay nhanh.

Các ký thuật viên vừa phải đảm bảo tiến độ công việc tại bệnh viện, nhưng vừa phải tăng cường sản xuất máy sát khuẩn tay
Các kỹ thuật viên vừa phải đảm bảo tiến độ công việc tại bệnh viện vừa phải tăng cường sản xuất máy sát khuẩn tay

Anh Phạm Thanh Bình - Nhân viên kỹ thuật, chia sẻ: “Nhiều hôm làm tăng ca, mệt thì có mệt, nhưng chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc sát khuẩn tay nhanh cũng như các biện pháp phòng, chống dịch nên anh em kỹ thuật cùng động viên nhau cố gắng, để hỗ trợ nhiều nhất có thể cho đồng bào nơi đang có dịch”.

Bộ phận kỹ thuật kiểm tra độ nhạy cảm biến của máy sát khuẩn
Bộ phận kỹ thuật kiểm tra độ nhạy cảm biến của máy sát khuẩn

Đến nay, đã có gần 1.000 máy sát khuẩn tay nhanh được bệnh viện gửi tặng đến các vùng miền trên tổ quốc, bao gồm cả biên giới và biển đảo. "Nhiều lần anh em phải thức đến 9-10g đêm để tranh thủ sản xuất thiết bị rửa tay gửi tặng các đơn vị. Khó khăn, áp lực, nhưng chúng tôi đồng tâm nhất trí hỗ trợ cộng đồng” - Ths Võ Quang Hòa nói.

Tại một góc sân nhỏ trong khuôn viên bệnh viện Thống Nhất, những chiếc máy sát khuẩn tay lần lượt ra đời
Tại một góc sân nhỏ trong khuôn viên bệnh viện Thống Nhất, những chiếc máy sát khuẩn tay lần lượt ra đời

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI