Ngày cuối tuần sôi nổi

22/08/2022 - 06:35

PNO - Cuối tuần qua, Hội LHPN các quận, huyện trên địa bàn TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa.

*Hội LHPN các quận 4, 6, 8, 11, Phú Nhuận và Bình Thạnh (Cụm thi đua 2) vừa tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả”. Tham dự hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác tuyên truyền, vận động, thu hút hội viên đến với tổ chức Hội, như xây dựng các câu lạc bộ - đội - nhóm theo sở thích, chi - tổ Hội đặc thù với nơi cư ngụ, kinh nghiệm xử lý tình huống phát sinh tại địa bàn… 

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.HCM - đã có những định hướng, yêu cầu cụ thể cho nội dung hoạt động phong trào trong nhiệm kỳ thông qua các chỉ tiêu, nhiệm vụ gắn với chủ đề công tác năm. “Đối tượng nào, nội dung đó” - bà Ngọc Hoa nhấn mạnh những nội dung tuyên truyền cần chú trọng, thiết thực hướng đến việc nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần tạo môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn thành phố.

Ngọc Loan

Ngày hội môi trường tại Q.Gò Vấp
Ngày hội môi trường tại Q.Gò Vấp

*Ngày 20/7, Hội LHPN Q.Gò Vấp tổ chức ngày hội môi trường với các chương trình: thu gom túi ni-lông đã qua sử dụng, tái chế thành túi thời trang thân thiện với môi trường, đổi lấy nông sản sạch; tập huấn chống rác thải nhựa và phân loại rác tại nguồn; hướng dẫn ủ phân hữu cơ từ các loại rau thải cho các chi tổ Hội, hội viên và chị em phụ nữ 16 phường. Dịp này, các chị đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tại P.3 và P.15. 

Ngày hội đã thu gom được 50kg rác tái chế và đổi tặng cho bà con 15kg túi đựng rác tự hủy, 50kg gạo, nông sản sạch và 50 cây sen đá.
Quận Hội cũng đã trao giải thưởng cuộc thi video clip “Góc bếp xanh - sạch” cho Hội Phụ nữ các phường 12, 15 và 16.

Song An

Hội LHPN Q.11 cùng các sinh viên Lào tham quan Hội trường Thống Nhất
Hội LHPN Q.11 cùng các sinh viên Lào tham quan Hội trường Thống Nhất

*Hội LHPN Q.11 tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa sinh viên Lào năm 2022. Các bạn sinh viên Lào đã có chuyến tham quan nhiều di tích tại TP.HCM như Hội trường Thống Nhất, Bưu điện TP.HCM, nhà thờ Đức Bà, hồ Con Rùa, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và được giới thiệu các món ăn truyền thống Việt Nam. 

Thiên Ân

Các cơ sở Hội trên địa bàn Q.4  phát động phòng, chống sốt xuất huyết
Các cơ sở Hội trên địa bàn Q.4 phát động phòng, chống sốt xuất huyết

Ngày 20/8, Hội LHPN Q.4 đã phát động ngày “Phụ nữ chung tay phòng chống sốt xuất huyết”. Theo đó, Hội Phụ nữ 13 phường trong quận đã đồng loạt phát động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn dành 10 - 15 phút mỗi tuần để dọn dẹp vệ sinh nơi mình làm việc, sinh sống cũng như tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại địa phương. Các hộ gia đình cam kết thực hiện tốt tiêu chí “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), loại bỏ những đồ vật có khả năng làm nơi trú ẩn cho muỗi.

Bên cạnh những thông tin về sốt xuất huyết, các cấp Hội cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động người dân tiêm chủng vắc-xin phòng ngừa COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trương Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI