Ngành điện và Hội Phụ nữ cùng nhau giải bài toán an sinh xã hội

08/11/2019 - 18:00

PNO - Một năm qua, cùng với Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực.

Cụ thể, trong “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng” mới diễn ra tháng 10/2019, hai đơn vị đã phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng và Hội Chữ thập đỏ trao quà, tặng các phương tiện mưu sinh và nhiều vật dụng gia đình cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người mù trên địa bàn Q.8.

Cùng thời điểm, hàng trăm đoàn viên thanh niên ngành điện cũng ra quân sửa chữa, cải tạo hệ thống đường dây điện và tặng đồng hồ treo tường cho 100 hộ dân nghèo trên địa bàn đã tạo nên những hình ảnh đẹp về sự chăm lo cho cộng đồng.

Theo bản thỏa thuận đã ký kết giữa hai bên, hằng năm hai đơn vị sẽ triển khai các hoạt động nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền tiết kiệm điện và chăm lo cho những gia đình nghèo khó.

Nganh dien va Hoi Phu nu cung nhau giai bai toan an sinh xa hoi
Đoàn viên thanh niên ngành điện TP.HCM trao tặng đồng hồ cho hộ khó khăn Q.8

Mỗi năm, Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ hỗ trợ Hội LHPN TP.HCM 300 phần quà tết (trị giá 240 triệu đồng) để chăm lo cho các hội viên nghèo và 50 suất học bổng (trị giá 100 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM. 

Trong năm 2019, chung vai với Hội Phụ nữ trong chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã giao kinh phí thực hiện 5 mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo tại hai tỉnh Lâm Đồng và Gia Lai với tổng kinh phí tài trợ là 300 triệu đồng.

Bên cạnh những chia sẻ thiết thực, hai đơn vị còn đồng hành trong công tác tuyên truyền thực hành sử dụng điện an toàn - tiết kiệm theo chủ trương chung của thành phố và cả nước. Lời kêu gọi ấy đã được các hộ gia đình, hội viên, các cơ quan công sở tham gia tích cực. 

Để hoạt động tuyên truyền về an toàn - tiết kiệm điện hiệu quả hơn nữa, thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã tăng cường truyền thông bằng cách phối hợp với các công ty điện lực thực hiện hàng trăm buổi nói chuyện chuyên đề ở các chi tổ hội, Hội Phụ nữ cấp phường, cấp quận và thực hành tiết kiệm điện ở hộ gia đình, nơi công sở, khuyến khích sử dụng điện mặt trời…

Trên các trang của Hội đã đăng tải nhiều bài viết cùng video tuyên truyền về tiết kiệm điện và những đổi mới của ngành điện; tổ chức hội thi “Gia đình tiết kiệm điện” trên trang fanpage kết hợp tổ chức mini game trả lời kiến thức liên quan đến nội dung các video.

Có thể nói, bằng nhiều việc làm thiết thực, phương thức tuyên truyền nhẹ nhàng, hiệu quả, hai đơn vị đã góp phần chăm lo cho các đối tượng phụ nữ nghèo và đẩy mạnh phong trào “Gia đình tiết kiệm điện”, thực hành tiết kiệm năng lượng, chung tay bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố. 

H.Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI