Nàng cần biết gì khi quyết định mua phấn nước?

12/05/2017 - 07:30

PNO - Bạn có ý định sử dụng cushion, dưới đây là một vài lưu ý bạn cần biết về dòng sản phẩm này.

Dù là dòng sản phẩm thông dụng, nhưng với những cô nàng chưa từng trang điểm hay không quá chú trọng việc “tát tút” cho gương mặt, cushion hẳn còn khá xa lạ. Nếu bạn đang có ý định sử dụng cushion, dưới đây là một vài lưu ý bạn cần biết về dòng sản phẩm này.

Nang can biet gi khi quyet dinh mua phan nuoc?
Phấn nước đang là dòng sản phẩm được phái đẹp yêu thích bởi những ưu điểm như tạo lớp nền mịn mướt, cấp ẩm cho da, dễ sử dụng, rút ngắn thời gian trang điểm,…

Hiểu đúng về phấn nước

Một cách dễ hiểu nhất, phấn nước là một dạng kem nền đặc biệt, được bảo quản trong một miếng mút. Chất kem “sống” trong miếng mút và khi sử dụng, bạn chỉ cần ấn nhẹ bông phấn trang điểm vào mút và dặm lên mặt. 

Nang can biet gi khi quyet dinh mua phan nuoc?
Với kết cấu đặc biệt dạng nước, không quá lỏng như kem nền truyền thống, không quá dầy, bở như phấn nền, nhờ đó khi sử dụng, phấn nước tạo lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên và cảm giác mịn mượt cho gương mặt.

Phấn nước không phải là sản phẩm kiềm dầu tốt

Rất nhiều người thường lầm tưởng phấn nước có khả năng kiềm dầu. Thực tế, dòng sản phẩm này có mục đích tạo lớp nền bóng khỏe, căng mướt. Vì vậy, phần lớn các loại phấn nước trên thị trường thường phù hợp với làn da khô nhiều hơn da dầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa những ai sở hữu làn da dầu không thể sử dụng.

Nang can biet gi khi quyet dinh mua phan nuoc?
Hiện nay một số nhãn hàng mỹ phẩm đã sản xuất một số loại phấn nước đặc biệt dành riêng cho da dầu, điển hình: Long Wear Cushion (Innisfree), M Magic Cushion (Missha), Oil Control Water Cushion (The face shop)…. Tuy những dòng sản phẩm này không thể kiềm dầu tối đa nhưng vẫn đảm bảo làn da bạn trông khô thoáng hơn nhiều so với những dòng phấn nước thông thường.

Phấn nước chỉ che phủ nhẹ, không thể che khuyết điểm

Bạn từng được nghe những lời quảng cáo về độ “thần thánh” dòng sản phẩm này mang đến cho người dùng, thực tế, những người từng sử dụng phấn nước đều có chung nhận định, phấn nước chỉ có khả năng che phủ ở mức độ trung bình, không thể che phủ hết khuyết điểm trên gương mặt. 

Nang can biet gi khi quyet dinh mua phan nuoc?
Nếu bạn có làn da nhiều khuyết điểm, vết thâm sậm màu, cần sử dụng kết hợp với kem che khuyết điểm. Tuy nhiên, với phấn nước, bạn có thể đánh chồng nhiều lớp để tăng cường độ che phủ mà không gây cảm giác “nặng nề” cho làn da. Trường hợp làn da bạn có những vết thâm, nám mờ, phấn nước có thể giúp bạn “xử lý” dễ dàng hơn.

Phấn nước có tác dụng chống nắng

Mặc dù khả năng che phủ khuyết điểm không cao như BB cream hay CC cream nhưng chỉ số chống nắng của phấn nước lại được đánh giá cao hơn nhiều so với những dòng sản phẩm có tính năng che phủ tương tự. 

Nang can biet gi khi quyet dinh mua phan nuoc?
Bạn có thể bỏ qua bước chống nắng và chỉ dùng phấn nước, làn da bạn vẫn đảm bảo được bảo vệ khỏi tia tử ngoại độc hại từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, với những ngày trời nắng gay gắt, tốt nhất bạn vẫn nên dùng chống nắng để bảo vệ làn da tốt hơn.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI