Nam sinh tát cô giáo là học viên giáo dục thường xuyên, có bệnh

19/02/2021 - 14:37

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội xác nhận clip nam sinh tát cô giáo được lan truyền trên mạng xã hội là có thật, xảy ra cách đây 1 năm.

Hai ngày nay, clip học sinh văng tục, có hành vi tát cô giáo gây phẫn nộ trong dư luận. Trong clip, một nam sinh đã phản ứng dữ dội, văng tục, thậm chí tát cô giáo vì cô đã thu tạm điện thoại trong giờ học.

Trưa 19/2, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết Phòng Chính trị tư tưởng của Sở đang phối hợp với UBND quận Ba Đình điều tra về sự việc.

“Theo điều tra ban đầu, clip được lan truyền trên mạng xã hội là có thật, xảy ra cách đây một năm.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

"Học sinh xuất hiện trong clip là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình. Bản thân học sinh này cũng bị bệnh nên ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn xin cho em này được nghỉ học một năm để chữa bệnh. Cụ thể sự việc thì cần chờ báo cáo từ UBND quận Ba Đình”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay.

Trao đổi về vụ việc, ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) - cho rằng nếu tình huống trên là có thực thì đương nhiên phải xem xét hành vi cụ thể của học sinh để áp dụng các hình thức kỷ luật phù hợp.

“Khi biết được thông tin này, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với cơ quan chức năng để xem clip này do học sinh đưa lên, trường này ở đâu”, ông Linh cho biết.

Theo ông Linh, ngay trong lớp học, học sinh mất kiểm soát đánh cô giáo làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục. Hình thức kỷ luật cụ thể sẽ dựa vào thông tư quy định của Bộ, quy định của các nhà trường, hội đồng kỷ luật của nhà trường họp và mời các bên liên quan thì mới đưa ra được hình thức cụ thể.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI