Năm 2023 các ngân hàng sẽ đơn giản hóa thủ tục vay vốn

03/01/2023 - 17:05

PNO - Theo chia sẻ của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022 trong sáng ngày 3/1, việc đơn giản thủ tục cho vay để nâng cao khả năng tiếp cận vốn.

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, năm 2023 tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn. Tình hình lạm phát trong nước có xu hướng tăng trong khi vẫn cần thực hiện các giải pháp hỗ trợ nền kinh tế, những khó khăn trên thị trường chứng khoán, bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp chưa được giải quyết căn bản.

 

Điều chỉnh giá bất động sản để khơi thông dòng tiền trong nền kinh tế.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho rằng, để tháo gỡ khó khăn, ách tắc thanh khoản trong nền kinh tế, cần thúc đẩy giải ngân đầu tư công, thực hiện giảm, giãn thuế, điều chỉnh giá bất động sản... để khơi thông dòng tiền giữa các khu vực trong nền kinh tế. Nếu quá phụ thuộc vào nguồn vốn tín dụng ngân hàng có thể gây hệ lụy và rủi ro trong tương lai vì các chỉ tiêu tiền tệ, tín dụng của Việt Nam đã và đang ở ngưỡng cảnh báo.

“Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, ngành ngân hàng tập trung thực hiện các giải pháp cải cách, đơn giản thủ tục cho vay để nâng cao khả năng tiếp cận vốn. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp không đủ điều kiện vay vốn, cần các giải pháp chính sách hỗ trợ khác từ phía nhà nước như bảo lãnh tín dụng, các các chính hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được thực thi hiệu quả…” – Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đề xuất.

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI