Năm 2017 kỷ lục về số lượng người làm báo bị xử lý hình sự

27/12/2017 - 11:24

PNO - Năm 2017, số nhà báo bị xử lý hình sự, bắt quả tang khi vòi vĩnh nhiều hơn mọi năm. Ông Võ Văn Thưởng đề nghị các cơ quan, đơn vị không ngừng bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ phóng viên.

Phát biểu tại Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, ngày 26/12, ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - đánh giá, công tác báo chí chuyển biến tích cực, đạt những kết quả quan trọng. Chất lượng, uy tín của giải báo chí quốc gia được nâng cao.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế, thiếu sót chưa được khắc phục, ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của báo chí, như khuynh hướng giật gân, câu khách, thông tin thiếu nhạy cảm chính trị, dễ dãi trong trích dẫn nguồn…

Ông cho biết, năm 2017, số nhà báo bị xử lý hình sự, bắt quả tang khi vòi vĩnh nhiều hơn mọi năm. Ông Thưởng đề nghị các cơ quan, đơn vị không ngừng bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ phóng viên.

Hiện cả nước có 849 cơ quan báo, tạp chí in; 195 cơ quan báo chí điện tử đã được cấp phép; 67 đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương; năm đơn vị hoạt động truyền hình, với tổng số kênh truyền hình, phát thanh được cấp phép là 281 kênh. Ngoài ra, còn có 178 giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp được cấp cho các cơ quan báo chí in, phát thanh, truyền hình.

 Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI