Mỹ: Dán nhãn thực phẩm biến đổi gen

17/04/2014 - 11:37

PNO - PNO - Theo Reuters, các Thượng nghị sĩ bang Vermont ngày 17/4 đã thông qua dự luật bắt buộc các nhà sản xuất phải dán nhãn thực phẩm biến đổi gen (GMO) đối với các loại thực phẩm này.

edf40wrjww2tblPage:Content

My: Dan nhan thuc pham bien doi gen

Mục đích nhằm minh bạch hóa hoạt động sản xuất thực phẩm để người mua biết rõ và chủ động chọn lựa thực phẩm cho mình. Dự luật trên đã chỉ ra rằng, thực phẩm biến đổi gen có nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến sụ an toàn của ngành nông nghiệp và môi trường.

Với số Thượng nghị sĩ ủng hộ là 28/30 người, dự luật này sẽ tiếp tục được chuyển cho các Hạ nghị sĩ bang Vermont thông qua. Nếu không có gì thay đổi, luật trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2016 và Vermont là bang đầu tiên của Mỹ áp dụng quy định trên.

Nhà hoạt động Andrea Stander, người phát ngôn của tổ chức “Vermont có quyền biết về GMO” nói rằng: “Không chỉ có Vermont mà thực phẩm biến đổi gen tác động đến tất cả mọi người tiêu dùng. Mọi người cần phải tỉnh táo và hiểu rằng chúng ta đang là người dùng thí nghiệm cho một ngành công nghệ sinh học. Việc dán nhãn cho các thực phẩm GMO sẽ mang lại cơ hội để người dùng tự quyết định và lựa chọn”.

THIÊN NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI