Muốn mặc đẹp trong mùa đông, đừng bỏ qua 5 nguyên tắc này

21/12/2017 - 10:16

PNO - Phải làm thế nào để diện đồ mùa đông vừa ấm áp mà vẫn gọn gàng, sành điệu, hãy thuộc lòng 5 nguyên tắc dưới dây.

1. Chú ý đến chiều dài của trang phục

 Điều bạn cần quan tâm đầu tiên khi kết hợp các loại trang phục mùa đông khác nhau chính là độ dài của chúng. Bạn có thể diện áo sơ mi, áo thun dáng dài bên trong và khoác ngoài chiếc cardigan hoặc blazer để trông thật trẻ trung và phong cách.

Còn khi bạn thích style lịch sự, nhã nhặn để đến công sở thì đừng quên chọn áo sơ mi hoặc áo thun ngắn hơn so với áo khoác hoặc áo len, áo blazer khoác ngoài. Nếu chiếc áo bên trong dài hơn hãy sơ vin chúng vào trong quần để vừa tôn dáng lại vừa thanh lịch, sang trọng.

Muon mac dep trong mua dong, dung bo qua 5 nguyen tac nay
 

2. Không nên mặc quá nhiều lớp áo trên người

Phong cách phối đồ layer là một xu hướng không thể thiếu trong mùa đông và bạn sẽ thể hiện được gu thẩm mĩ và khả năng mix&match trang phục tài tình. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng bởi nhiều lớp quần áo trong cùng một lần mặc sẽ khiến bạn trông thật nặng nề và kém gọn gàng. Tốt nhất bạn chỉ nên diện tối đa 3 lớp trang phục, vừa hợp lý vừa giữ ấm cho cơ thể mà không bị rườm rà. 

Muon mac dep trong mua dong, dung bo qua 5 nguyen tac nay
 

3. Tránh những chất liệu "dìm" vóc dáng của bạn

Có một sự thật hiển nhiên rằng không phải nhìn người khác mặc đẹp là bạn cũng có thể diện đẹp như họ Bởi mỗi người một vóc dáng và hợp với từng chất liệu khác nhau. Vào mùa đông thì chất liệu nhung, len, tweed là những loại trang phục được lựa chọn nhiều nhất. Tuy vậy bạn cũng cần cân nhắc về việc lựa chọn chất liệu để thân hình của mình trông mảnh mai, thon gọn hơn nếu không muốn bị biến thành "cục bông di dộng".

Nếu bạn thích những trang phục chất liệu trên thì hãy chọn kiểu dáng mỏng, gọn gàng, phối đồ vừa phải để tránh bị béo lên vào mùa đông nhé. 

Muon mac dep trong mua dong, dung bo qua 5 nguyen tac nay

 

4. Hãy luôn để mở áo khoác ngoài

Những thiết kế áo khoác tất nhiên luôn có cúc cài và khuy kéo tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng nên kín mít. Bí quyết mặc áo khoác đẹp trong mùa đông chính là hãy luôn để mở chúng vừa giúp bạn khoe khéo những trang phục bên trong, cách kết hợp ăn ý và vừa giúp bạn trông năng động, cá tính hơn nhiều. Điều quan trọng là mở chiếc áo khoác ngoài sẽ khiến bạn dễ dàng vận động cơ thể hơn. Vậy nên hãy nhớ chỉ đóng kín áo khoác khi cần thiết nhé.

Muon mac dep trong mua dong, dung bo qua 5 nguyen tac nay
 

5. Mix&match trang phục tôn dáng, cải thiện chiều cao

Một set đồ mùa đông sẽ rất đẹp và hoàn hảo khi chúng không chỉ giúp bạn ấm áp, sành điệu mà còn phải cải thiện được vóc dáng, chiều cao của bạn nữa đấy. Nếu bạn không quá cao, thậm chí là nhỏ nhắn thì việc mặc quá nhiều loại quần áo trên người vào mùa đông sẽ khiến bạn sẽ trở nên to và lùn hơn. Do đó, bạn cần tránh mắc phải lỗi này khi kết hợp trang phục vào những ngày trở gió.

Muon mac dep trong mua dong, dung bo qua 5 nguyen tac nay
 

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI