Mùa hè đâu chỉ có hoa trên vải mềm

23/05/2021 - 08:49

PNO - Họa tiết hè năm nay chứng kiến một sự phối trộn về đường nét, màu sắc hay đúng hơn.

 

Mùa hè, trang phục thoáng mát lại được dịp lên ngôi. Thế nhưng, không chỉ cotton, linen hay tơ, đũi trơn mới được ưa chuộng. Các chất liệu, họa tiết trên nền voan, lụa hay lụa pha, thậm chí denim đang thổi một làn gió mát cho trang phục hè, đặc biệt trong thời điểm trang phục mặc nhà cũng có thể ra phố.

Dễ dàng nhận thấy các loại họa tiết cho mùa hè 2021 đa dạng hơn, mới mẻ hơn thay vì chỉ gói gọn trong những kiểu dáng quen thuộc như hoa cỏ chim muông, trái cây miền nhiệt đới, hoa to bản hoặc hoa nhỏ li ti, chấm bi hay những đường kẻ sọc… Họa tiết hè năm nay chứng kiến một sự phối trộn về đường nét, màu sắc hay đúng hơn, có thể nói là một bảng màu thoạt nhìn có vẻ hơi lộn xộn nhưng càng ngắm kỹ càng thấy lạc quan và càng muốn khoác bộ trang phục ấy lên người.

Hoa trên denim

Chất liệu denim thường gợi nhớ đến những chiếc jacket hoặc những chiếc quần jeans. Phá cách hơn là những chiếc quần short tua rua hay thêu hoa đầy màu sắc theo phong cách Bohemian.

Hè 2021 chứng kiến cả vườn hoa bung nở được in trên nền denim xanh biếc. Trong bộ sưu tập hè của thương hiệu Dior, chất liệu vải được pha mềm, phối cả bộ denim vừa thanh lịch vừa quyến rũ khi được kết hợp với hoa văn trên những chiếc khăn Trung Đông.


Để thêm phần sành điệu, các tín đồ thời trang còn có thể phối ton sur ton với cả khăn và túi xách denim được in các họa tiết tương tự.

Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho trang phục bằng một chiếc áo choàng họa tiết denim in hoa.

Những đường lượn sóng

Nếu bạn là fan trung thành của những chiếc đầm maxi thì chúc mừng bạn, vì hè năm nay, bạn đã có thêm một sự lựa chọn khi những mẫu maxi trên chất liệu vải in họa tiết lượn sóng ra đời. Đây cũng là một trong những xu hướng thời trang nổi bật nhất của mùa hè năm nay.

Chất liệu này được đánh giá là có độ co giãn nhẹ, đồng thời có thể che được khuyết điểm của người mặc nên rất được các thương hiệu, từ bình dân như Uniqlo đến các nhà mốt cao cấp tận dụng. Tại Việt Nam, nhà mốt Cong Tri cũng cho thấy sự tài tình khi nâng nghệ thuật thủ công lên bậc thầy với các đường lượn sóng hoàn hảo trên những chiếc đầm mềm mại như tơ.

Hoa dập nổi

Còn gì tuyệt vời hơn những cánh hoa được dập nổi sau đó được kết thành váy áo để hở những khoảng trống be bé gợi cảm hoặc làm điểm nhấn cho một chiếc áo/váy?


Nếu như trước đây, xu hướng này thường chỉ phổ biến trong các mẫu đầm dạ tiệc hoặc váy cưới với kim sa lấp lánh thì hè năm nay, chúng được tiết chế hóa các phụ kiện lấp lánh để tập trung vào những đường may thêu tinh tế và sống động. Nhờ vậy, bạn có thể diện váy áo hoa dập nổi ra phố hoặc đến công sở.

Họa tiết hình học

Họa tiết chấm bi là biểu tượng của sự cổ điển không bao giờ lỗi mốt nhưng khá an toàn và cũ kỹ. Hãy thử diện những mẫu thiết kế sở hữu họa tiết hình học phá cách gồm những vòng xoắn ốc hay những hình vuông, tròn, lục giác nhiều màu sắc đan xen vào nhau, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước sự mới mẻ này.

Lối trang điểm ấn tượng, có điểm nhấn nơi mắt hoặc môi sẽ phù hợp với váy áo họa tiết hình học.

Họa tiết loang màu

Họa tiết loang màu được lấy cảm hứng từ các sắc độ của ráng chiều pha vào nhau. Đó có thể là sắc vàng pha chút ánh đỏ hoặc sắc xanh của bầu trời pha một chút cam, một chút hồng, một chút tím và một chút mơ bay của cảm xúc…

Loang màu suy cho cùng là bức họa của thời trang hơn là một màu sắc, vậy nên, khi mặc thiết kế loang màu, bạn hãy hòa vào cùng nó. Phụ kiện không được quá phô trương nhưng cũng đừng quá mờ nhạt.

Mặc trang phục loang màu cần sự tự tin nhất định. Hãy nhớ khi đó, bạn mang cả mùa hè trên vai - tươi mát và đầy mùi hương. 
 

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI