Xóa tan mỡ thừa với vỏ bưởi

19/05/2021 - 16:10

PNO - Vỏ bưởi có rất nhiều tác dụng trong chăm sóc sức khỏe cũng như trong làm đẹp của chị em.

Bưởi là một loại quả có múi, cung cấp nhiều nước, vitamin và khoáng chất. Bộ phận tưởng bỏ đi như vỏ bưởi có rất nhiều tác dụng trong chăm sóc sức khỏe cũng như trong làm đẹp của chị em như dưỡng cho mái tóc suôn mượt, chắc khỏe, chống nắng, trị hói đầu, chống lão hóa…

Trà vỏ bưởi có tác dụng giảm mỡ, đem lại vòng eo thon
Trà vỏ bưởi có tác dụng giảm mỡ, đem lại vòng eo thon

Đặc biệt, vỏ bưởi còn có thể dùng để giảm cân rất hiệu quả. Vỏ bưởi không có chất béo, nó lại chứa một số loại enzyme đốt cháy chất béo cao. Tinh dầu trong vỏ bưởi giúp hạ cholesterol, đốt cháy calo, chuyển hóa chất béo làm giảm mỡ trong máu, trị bệnh gan nhiễm mỡ, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ nên có tác dụng giảm cân. Nghiên cứu khoa học cho thấy chúng có thể góp phần thay đổi nồng độ insulin trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất cao, giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài việc giảm cân, loại nguyên liệu này còn lợi tiểu, giảm chứng đầy bụng, đau dạ dày…

Bài thuốc dễ thực hiện nhất là dùng bí đao 15g, vỏ bưởi 10g, hoa cúc trắng 10g, sơn tra (táo mèo) 5g, nấu với 1,5l nước, uống hàng ngày như một loại trà giải khát.

Thức uống này còn có công dụng giúp giải độc gan, cân bằng cơ thể, đẹp da rõ rệt. Đặc biệt với những người làm việc văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính nhiều.

Nhờ chứa hợp chất hyterin-caperic ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, ngăn chặn sự tích mỡ, làm tiêu nước dư trong cơ thể, bí đao cũng là một loại thực phẩm giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

Sơn tra cũng là một loại thực phẩm giúp giảm cân rất hữu hiệu, bằng cách kích thích bài tiết cholesterol, ngăn không cho cơ thể hấp thu cholesterol, ức chế sự lắng đọng của mỡ ở thành mạch.

Hoa cúc chứa nhiều flavones có khả năng làm giảm huyết áp và mức cholesterol. Y học cổ truyền đã sử dụng hoa cúc chữa phong hàn hoặc cảm lạnh kèm sốt cao, các chứng bệnh về tiêu hóa cũng như dùng như một loại an thần giúp dễ ngủ.

Để uống thức uống giảm cân này có kết quả cao, cần kết hợp cùng chế độ ăn kiêng dầu mỡ, đạm… tăng cường rau xanh.

Những người có hệ tiêu hóa kém hay mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày, người có tiền sử huyết áp thấp không nên sử dụng loại trà này vì sẽ làm huyết áp tụt thấp hơn, gây hoa mắt, chóng mặt, ù tai, buồn nôn thậm chí ngất xỉu.

Y sĩ Y học cổ truyền Huỳnh Trung Hiếu

(Hội Đông y quận Gò Vấp, TPHCM)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep