Mua đất nhiều năm không được bàn giao, hơn 50 khách hàng kêu cứu

17/09/2020 - 14:32

PNO - Mua đất nhiều năm nhưng chủ đầu tư không thực hiện triển khai dự án để bàn giao đất, khoảng hơn 50 khách hàng đã kéo đến dự án căng băng rôn kêu cứu.

Sáng 17/9, khoảng hơn 50 khách hàng mua đất tại dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp (phường Tương Bình Hiệp, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã kéo đến dự án, căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thi công dự án vì sau nhiều năm mua đất, dự án vẫn là một bãi đất trống; chủ đầu tư không có động thái triển khai để bàn giao đất cho khách hàng.

Khách hàng kéo đến dự án yêu cầu chủ đầu tư triển khai dự án
Khách hàng kéo đến dự án yêu cầu chủ đầu tư triển khai dự án

Theo đó, dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Á Châu làm chủ đầu tư. Vào năm 2017, dự án được quảng cảo rầm rộ với giá bán khá hấp dẫn nên nhiều người dân đã xuống tiền mua đất. Tuy nhiên, sau 3 năm ký hợp đồng, đến nay chủ đầu tư vẫn không có động thái triển khai thực hiện.

Người dân được hướng dẫn làm đơn tới các cấp có thẩm quyền để được giải quyết
Người dân làm đơn gửi đến các cấp có thẩm quyền để được giải quyết

Khách hàng đã nhiều lần liên hệ đề nghị gặp lãnh đạo công ty đối thoại nhưng chưa được. Quá bức xúc vì tiền mất đất không có, khoảng 8g ngày 17/9, các khách hàng đã kéo đến trước lối vào dự án căng băng-rôn, yêu cầu chủ đầu tư triển khai thực hiện theo hợp đồng. 

Sau nhiều năm, dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống
Sau nhiều năm, dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống

 

Lực lượng chức năng có mặt hướng dẫn đồng thời giải tán đám đông
Lực lượng chức năng có mặt đảm bảo an ninh trật tự

Anh H. (khách hàng mua đất tại dự án), than: "Tôi đã bỏ ra gần 1 tỉ đồng để mua một nền tại dự án nhưng đến nay lô đất của tôi vẫn chỉ là bãi đất hoang. Sau nhiền lần đề nghị gặp chủ đầu tư giải quyết nhưng không được, tôi mới kéo đến đây phản đối họ". 

Trước sự việc căng thẳng, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt giải thích, đồng thời yêu cầu người dân phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền. Sau gần 1 giờ, người dân đã đồng ý cùng viết đơn tố cáo chủ đầu tư gửi đến các cơ quan chức năng. 

Theo tìm hiểu, dự án Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp được phê duyệt theo Quyết định 1192/QĐ-UBND ngày 14/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương. Dự án có tổng diện tích hơn 306.348m2. Theo quy hoạch, dự án gồm các công trình: Nhà liền kề, khu nhà ở xã hội, công trình giáo dục, thương mại dịch vụ, công trình giao thông, cấp thoát nước... với tổng quy mô dân số từ 5.021 – 5.672 người. 

Hiện tại, dự án vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng và vẫn đang đắp chiếu sau nhiều năm được phê duyệt.

Phạm Diện

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI