Bình Dương: Nhu cầu nhà ở tại các đô thị tăng mạnh

16/09/2020 - 08:25

PNO - Tốc độ phát triển nhanh của “thủ phủ” công nghiệp khu vực phía Nam đang kéo theo sự gia tăng nhu cầu nhà ở tại các khu đô thị.

Gần 75% người lao động cần nhà ở

Kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho thấy, Bình Dương là tỉnh có nhu cầu thuê nhà ở cao nhất cả nước với tỷ lệ lên đến 74,5%. Nguyên nhân là do Bình Dương hiện có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đến sinh sống và làm việc tại khu công nghiệp; mà trong đó 85% là người nhập cư. Đây chính là nhóm đối tượng có nhu cầu tìm nhà ở rất lớn, cao gấp 8 lần so với người dân địa phương.

Các khu công nghiệp thu hút lượng lớn người lao động đến làm việc, khiến nhu cầu nhà ở trong khu vực gia tăng nhanh chóng. Ảnh: ĐXG
Các khu công nghiệp thu hút lượng lớn người lao động đến làm việc, khiến nhu cầu nhà ở trong khu vực gia tăng nhanh chóng. Ảnh: ĐXG

Đặc biệt, khi quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa càng được đẩy mạnh, thì nhu cầu nhà ở tại các đô thị đang phát triển của Bình Dương như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát… ngày càng lớn và đa dạng. Lúc này, căn hộ trở thành một trong những giải pháp về nhà ở cho nhiều đối tượng khác nhau. Đồng thời, việc phát triển các dự án khu căn hộ cũng góp phần chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, đồng thời bảo đảm quy hoạch, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương.

Các chuyên gia nhận định, nếu trước đây, những yếu tố được quan tâm nhiều là diện tích rộng rãi, không gian sống thoáng đãng… thì hiện nay, khách hàng chủ yếu tìm kiếm các căn hộ chất lượng với tiện ích đa dạng và hiện đại, thiết kế tối ưu hóa diện tích, thuận tiện di chuyển trong sinh hoạt lẫn công việc… Bên cạnh đó, những dự án thừa hưởng nhiều dịch vụ tiện ích chất lượng cao xung quanh như siêu thị, ngân hàng, trường học, bệnh viện... lại càng được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Hơn 100 dự án bất động sản được phê duyệt trong năm 2020

Không chỉ là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ và đô thị, Bình Dương còn thu hút nhiều tập đoàn bất động sản có năng lực đến xây dựng và phát triển hàng loạt những dự án nhà ở thương mại quy mô lớn. Đầu năm 2020, Bình Dương đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh cho hơn 100 dự án căn hộ, khu dân cư. Trong đó, TP.Thuận An có số lượng dự án được phê duyệt nhiều nhất, lên đến 36 dự án.

Thuận An sở hữu 3 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp với lượng lớn công nhân viên có nhu cầu nhà ở cao
Thuận An sở hữu 3 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp với lượng lớn công nhân viên có nhu cầu nhà ở cao

Quyết định phê duyệt này là điều kiện thuận lợi, tạo đà phát triển lớn cho bất động sản Bình Dương nói chung, TP.Thuận An nói riêng trong nhiều năm tiếp theo, vừa phục vụ nhu cầu an cư cho người dân địa phương, vừa đáp ứng tiềm năng đầu tư, cho thuê căn hộ.

Lý giải sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư đối với TP.Thuận An, các chuyên gia bất động sản phân tích, thành phố này hội tụ nhiều tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ khi nằm ở vị trí cửa ngõ của tỉnh Bình Dương; giáp ranh TP.HCM và Đồng Nai; có Quốc lộ 13 đi qua; sở hữu ba khu công nghiệp và hai cụm công nghiệp; hệ thống hạ tầng hoàn thiện… Đặc biệt, quyết định “thăng hạng” lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương vào đầu năm 2020 được xem là cú hích để Thuận An phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới.

Vài năm trở lại đây, trên địa bàn TP.Thuận An đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt các khu căn hộ quy mô lớn, cung cấp ra thị trường hàng chục ngàn sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau, từ trung đến cao cấp. Phần lớn, những dự án này đều có tỷ lệ hấp thụ tốt, tính thanh khoản cao, chứng tỏ nhu cầu mua để ở lẫn đầu tư, cho thuê tại địa phương này là rất lớn.

Phối cảnh khu căn hộ Opal Skyline - một dự án mới trên địa bàn thành phố trẻ Thuận An năng động và hiện đại
Phối cảnh khu căn hộ Opal Skyline - một dự án mới trên địa bàn thành phố trẻ Thuận An năng động và hiện đại

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân Thuận An, Tập đoàn Đất Xanh đã phát triển dự án khu căn hộ cao cấp Opal Skyline trên đường Nguyễn Văn Tiết, trung tâm TP.Thuận An. Dự án gồm 2 tòa tháp, mỗi tháp cao 36 tầng với 1.530 sản phẩm, trong đó có 404 căn 1 phòng ngủ, 946 căn 2 phòng ngủ, 156 căn 3 phòng ngủ và 24 căn thương mại dịch vụ với diện tích từ 40-82m2. Sau khi hoàn thành, Opal Skyline sẽ trở thành biểu tượng kiến trúc mới của thành phố mới Thuận An năng động và giàu tiềm năng phát triển.

Ngọc Nguyễn

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI