Mùa cuối năm nhiều năng lượng

07/10/2022 - 07:07

PNO - Tạm biệt các gam màu trầm tính, u buồn, mùa đông năm nay, các sàn thời trang khắp thế giới chứng kiến sự bùng nổ của những gam màu sáng đậm đà và rực rỡ, thể hiện tinh thần lạc quan và tràn đầy năng lượng.

 

Phối trang phục sắc tím tại tuần lễ thời trang London mùa thu 2022
Phối trang phục sắc tím tại tuần lễ thời trang London mùa thu 2022

Pierpaolo Piccioli - Giám đốc sáng tạo của Valentino - sau lần ghi dấu ấn với loạt thiết kế màu hồng baby đã chuyển hướng sang loạt thiết kế mang đủ sắc màu cầu vồng, từ đỏ cho đến cam, tím rồi xanh ngọc lục bảo. Cũng là sắc hồng nhưng RVDK Ronald van der Kemp Couture lại phối hồng cánh sen với những mảnh cắt nghệ thuật nhiều màu như một tác phẩm nghệ thuật.

Trên đường băng Jean Paul Gaultier, Olivier Rousteing giới thiệu các gam màu đậm đơn sắc như hồng, đỏ, xanh hoàng gia nhằm khắc họa “cảm giác vui vẻ và đầy trang trọng” để tôn vinh tài năng của người thợ may và nhà sáng lập thương hiệu - người có sức ảnh hưởng và đã trở thành ánh sáng dẫn đường cho nhiều thế hệ nhà thiết kế. Bộ sưu tập này được các tạp chí thời trang danh tiếng ngợi ca hết lời, là “bức thư tình gửi một huyền thoại thời trang được viết bằng sự chân thành, khiêm tốn và độc đáo”.

Rồi Chanel, Maison Margiela Artisanal, Viktor & Rolf… với những thiết kế màu tím, màu sorbet… như cũng trẩy hội, khuấy lên tâm trạng vui tươi, rạng rỡ, nồng nàn trong tiết trời xao xuyến nhất của năm.

Cùng điểm qua những sắc màu nổi bật của mùa lạnh 2022.

Cam cháy

Màu cam cháy trong một mẫu thiết kế của thương hiệu Giambattista Valli
Màu cam cháy trong một mẫu thiết kế của thương hiệu Giambattista Valli

Cam sáng, cam đất có thể là màu của mùa thu với chiếc váy bồng bềnh như thương hiệu Giambattista Valli đã làm. Thế nhưng, không dừng lại ở đó, các thương hiệu đã tăng sức nóng cho mùa đông năm nay bằng màu cam cháy kinh điển đẹp nao lòng, như một tuyên ngôn thời trang cho những ai trót yêu sự mạnh mẽ, cảm giác mãnh liệt và không muốn chìm vào đám đông.

Không ít ngôi sao xuất hiện trong những bộ váy cam cháy như Sophie Turner trong thiết kế của Louis Vuitton hay Ariana DeBose diện trang phục thời trang cao cấp của Valentino. Đây cũng là màu chủ đạo tại các buổi trình diễn thời trang của Dolce & Gabbana, Loewe, Versace…

Xanh cobalt

Sắc xanh cobalt đặc biệt  hợp với chất liệu nhung. Trong ảnh  là một mẫu quần từ nhà mốt Proenza Schouler
Sắc xanh cobalt đặc biệt hợp với chất liệu nhung. Trong ảnh là một mẫu quần từ nhà mốt Proenza Schouler

Balenciaga, Nina Ricci, Dion Lee, Jordan Dalah… đều chọn xanh cobalt là màu chủ đạo trong các thiết kế của thương hiệu. Đây được mô tả là “màu sắc của bầu trời vào một ngày trời trong trẻo, thanh thản” vì độ dịu nhẹ và gợi nên cảm giác bình yên của nó. Yuima Nakazato Couture đã khiến giới yêu thời trang toàn cầu ngỡ ngàng vì thiết kế được may từ hàng ngàn mảnh lụa ghép bồng bềnh, uyển chuyển nhẹ tựa mây với sắc xanh khiến bao đôi mắt mê đắm.

Tím

Tím vốn là tông màu mùa thu cổ điển nhưng đã không xuất hiện trong nhiều năm gần đây vì đậm tính hoàng gia cũng như tính chất khó phối màu. Năm nay, các nhà thiết kế đã đưa màu tím trở lại sàn diễn ở nhiều sắc độ, cho thấy độ biến hóa linh hoạt của nó, dù vương giả như Carolina Herrera hay đời thường như Coach, Alberta Ferretti…

Cách để mặc màu tím không bị sến là phối cùng tông màu nóng như đỏ hoặc sắc tím nhạt hơn. Nhà mốt Bottega Veneta cũng gợi ý cho bạn cách phối màu tím với màu camel (màu lông lạc đà). Một cách phối an toàn khác là chọn màu tím làm điểm nhấn trong các món phụ kiện như nón, vớ hay túi xách, áo khoác, giày, băng đô cài tóc… Với cách phối trên, bạn sẽ có diện mạo vừa thời trang vừa không quá lòe loẹt.

Xanh kelly

Thương hiệu Zuhair Murad  góp phần lăng xê sắc xanh kelly
Thương hiệu Zuhair Murad góp phần lăng xê sắc xanh kelly

Táo bạo, bất ngờ là những mỹ từ dành cho sắc màu này khi nó lần lượt xuất hiện trong show diễn Zuhair Murad Couture. Nhờ Bottega Veneta lăng xê vào năm 2020, xanh kelly ngay lập tức trở thành xu hướng được yêu thích. Kể từ đó đến nay, sắc xanh này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Xanh kelly tuy dễ dàng biến hóa và làm nổi bật phong cách người mặc nhưng đây là một trong những gam màu khó kết hợp với các gam màu khác, đặc biệt là các gam màu nóng. Cách phối an toàn nhất là kết hợp xanh kelly với trang phục màu nâu hoặc màu vàng mù tạt để tạo hiệu ứng thị giác, nhấn nhá cho tổng thể trang phục.

Nếu muốn phối xanh kelly cùng sắc xanh thì xanh cadet là một gợi ý. Dù vậy, gam màu nóng ăn rơ nhất với xanh kelly chính là sắc hồng cánh sen. Thị trường thời trang cũng không thiếu những thiết kế áo len nhẹ, túi xách hay giày sở hữu màu xanh kelly để bạn tô điểm cho tổng thể trang phục.

Hồng barbiecore

Hồng barbiecore trên sàn diễn của nhà mốt Valentino
Hồng barbiecore trên sàn diễn của nhà mốt Valentino

Nhờ bộ phim Barbie sắp ra mắt, sắc hồng barbiecore trở thành xu hướng được không ít tín đồ thời trang ưa chuộng. Như đã đề cập ở phần đầu bài viết, sắc hồng này xuất hiện nhiều trên sàn diễn của nhà mốt Valentino. Bộ sưu tập mùa thu - đông 2022 của Valentino có đến 40/81 mẫu mang màu hồng. Hàng loạt ngôi sao hạng A tại Hollywood như Anne Hathaway, Zendaya, Lizzo… cũng diện sắc barbiecore từ đầu đến chân tạo nên cơn sốt màu hồng xuyên nước Mỹ.

Tất nhiên, mặc thế nào để không sến với sắc hồng dù diện nguyên cây barbiecore là điều không đơn giản. Hãy chú ý đến kiểu dáng, chất liệu cũng như những họa tiết nhấn nhá trên áo. Đầm búp bê ánh kim hồng trên đầu gối, trang điểm đơn giản như Anne Hathaway mang đến vẻ quyến rũ trong khi những bộ vest quá khổ vừa gây ấn tượng về sự mạnh mẽ, vừa không làm mất đi nét nữ tính. 

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI