Một PN bị bắt cóc, đòi 800 triệu đồng tiền chuộc

12/03/2014 - 14:35

PNO - PNO - Sáng 12/3, Phòng cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa bàn giao đối tượng Lục Thị Bích Thu (SN 1965, ngụ TP.Hà Nội) cho cơ quan CSĐT công an Q.1 (TP.HCM) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 PC45 xác định Thu là chủ mưu trong vụ giữ một phụ nữ khác tại một khách sạn ở Q.1, yêu cầu gia đình đưa 800 triệu chuộc người.

Mot PN bi bat coc, doi 800 trieu dong tien chuoc

Bà Thu tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17g chiều 6/3, chị N.T.B.Tr. (SN 1985, ngụ Q.4) đến PC45 trình báo về việc mẹ chị - bà T.T.K.L. (SN 1966) bị một đối tượng lạ mặt bắt giữ. Đối tượng lạ mặt yêu cầu gia đình phải chi 800 triệu đồng để chuộc người.

Ngay sau khi nhận trình báo, PC45 giao Đội phòng chống tội phạm có tổ chức triển khai các biện pháp nghiệp vụ, giải cứu nạn nhân. 23g30 cùng ngày, tại khách sạn Q.H. trên đường Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 khi chị Tr. giao tiền cho một phụ nữ thì trinh sát ập vào bắt quả tang. Người phụ nữ nhận tiền được xác định là Lục Thị Bích Thu.

Mot PN bi bat coc, doi 800 trieu dong tien chuoc

Tang vật của vụ án.

Theo điều tra của PC45, bà Thu là người có tiếng trong lĩnh vực buôn bán ô tô. Đầu tháng 2/2013 bà này có mua một xe Innova biển soát soát 51A - 68.244 của L.T.P. (SN 1981, ngụ Q.8) với giá 250 triệu đồng. Trước đó, bà Thu có mua 4 ô tô khác của P., tất cả đều giao dịch bằng giấy viết tay.

Một trong các ô tô bà Thu mua của P. được bà cho một nhóm thanh niên mượn sử dụng. Nhóm thanh niên đã dùng ô tô này làm phương tiện tham gia vụ thanh toán nhau nên bị Công an Q.1 tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Trong quá trình xác minh, Công an Q.1 phát hiện chiếc xe bị tạm giữ có giấy tờ giả.

Trước thông tin này, bà Thu nghi ngờ chiếc Inova mà bà mua của P. đầu năm 2013 cũng dùng giấy tờ giả nên cùng một số đối tượng khác tìm P. để hỏi chuyện. P. cho biết chiếc Inova bán cho bà Thu là xe của của bà L. Chiều 6/3 bà Thu gây áp lực buộc P. dụ bà L. đến một quán cà phê ở Q.5.

Tại đây bà Thu hành hung bà L., sau đó bắt bà L. ký vào một bản tường trình có nội dung bà L. bán chiếc ô tô trên cho bà Thu, trong bản tường trình này P. cũng ký với tư cách là người làm chứng.

Sau đó, bà Thu cùng 8 đối tượng ép bà L. lên taxi về khách sạn Q.H. nói trên. Bà Thu liên lạc với con gái bà L., yêu cầu mang 800 triệu đồng đến khách sạn Q.H. thì bà Thu sẽ cho bà L. về. Sau khi thương lượng, Thu đồng ý với con bà L. giá chuộc người là 300 triệu đồng, nhưng gia đình nạn nhân đưa trước 30 triệu do chưa chuẩn bị được tiền. Trong đêm, khi bà Thu nhận tiền của chị Tr. tại khách sạn thì bị trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bà L. cho biết chiếc xe Inova mà P. bán cho bà Thu là chiếc xe mà bà mượn của người khác, bà hoàn toàn không biết việc P. làm giấy tờ giả để bán cho bà Thu.

Hiện Công an Q.1 đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI