Một cách ứng xử lạ lùng từ NSX “Running man Vietnam” mùa 2

18/10/2021 - 14:13

PNO - Trong tập 5, ca sĩ Jack - thành viên chính của “Running man Vietnam” mùa 2, không xuất hiện nhưng không có một dòng thông báo nào về sự biến mất này.

Lối ứng xử lạ lùng

Trước khi tập 5 lên sóng, chương trình Running man Vietnam mùa 2 (tựa Việt: Chơi là chạy) thay đổi poster chính của chương trình. Trên poster mới, ca sĩ Jack không còn xuất hiện, dù anh là thành viên chính thức của mùa 2. Những tưởng cùng với động thái này, nhà sản xuất (NSX) sẽ đưa ra thông báo với người xem về sự thay đổi thành viên, tuy nhiên, như mọi lùm xùm diễn ra trước đó, ê-kíp sản xuất vẫn im bặt, để mặc người xem đoán ý.

Lối hành xử lạ lùng của NSX Running man Vietnam mùa 2 còn thể hiện ở chỗ, khi tập 5 lên sóng (tối 17/10), dù Jack không xuất hiện trong đợt ghi hình tại Hàn Quốc, thì gần 80 phút của chương trình, không có bất cứ thông tin nào nói về sự biến mất này. Hành động của NSX cho thấy thái độ xem thường khán giả, vì dẫu khán giả có thể đoán được lý do vì sao Jack không xuất hiện nhưng thay vì tự hiểu, chương trình cần rõ ràng với người xem.

2 poster của chương trình, ở poster thứ 2 (dưới), Jack không còn xuất hiện.
2 poster của chương trình, ở poster thứ 2 (dưới), Jack không còn xuất hiện

Trước đó, vì dịch bệnh, Running man Vietnam mùa 2 không thể ghi hình liền mạch. Chương trình chia làm 2 giai đoạn, quay tại Việt và một số tập quay tại Hàn Quốc. Khi kế hoạch quay tại Hàn Quốc diễn ra, Jack vướng lùm xùm tình ái và bị tẩy chay khỏi chương trình. Thời điểm đó, NSX giữ kín thông tin, không trả lời rằng Jack có tham gia chương trình hay không hoặc nếu tham gia, sẽ xuất hiện trong mấy tập. Mọi thông tin về Jack từ phía NSX chỉ là ẩn số.

Đến nay, Jack xuất hiện trong 4 tập và rồi “lặn” mất tăm, NSX vẫn không lên tiếng, không trả lời thẳng thắn cho khán giả biết lý do cụ thể và liệu Jack có tái xuất hay không. Cách hành xử lạ lùng của NSX đang bị phản ứng nhưng mặc chỉ trích, chương trình vẫn chọn cách im lặng.

Chuyến ghi hình tại Hàn Quốc của các thành viên mùa 2.
Chuyến ghi hình tại Hàn Quốc của các thành viên mùa 2

Ở phiên bản gốc của Hàn Quốc, Running man có 4 lần chia tay người chơi và lần nào, ban tổ chức cũng cho thấy sự trân trọng của ê-kíp với các nghệ sĩ. Phía khán giả của chương trình Hàn Quốc cũng được biết lý do vì sao, thành viên không còn tham gia ghi hình. Điều này khác biệt hoàn toàn với chương trình của Việt Nam, bởi việc một nghệ sĩ xuất hiện hay biến mất không quan trọng, NSX không giải đáp dù người xem cần được biết điều này.

Mùa 2 kém thú vị

Cùng với sự không rõ ràng từ NSX, Running man Vietnam mùa 2 đang bị khán giả chỉ trích vì chất lượng. Chương trình năm nay thay thế 2 người chơi từ mùa cũ và thêm vào 3 gương mặt mới. Cụ thể, mùa 2 không có Trấn Thành và BB Trần - 2 “cây hài” chính của chương trình, thêm vào Trường Giang, Jack và Karik.

Không phủ nhận sự nỗ lực của diễn viên Trường Giang trong việc hoà nhập với các thử thách, cũng như cố gắng giữ vai trò kết nối người chơi, tuy nhiên, nam diễn viên vẫn bị “lạc” khỏi chương trình trong nhiều tình huống vì sự ngô nghê, không hiểu luật chơi của mình. Chưa kể, dàn khách mời tham gia Running man Vietnam mùa 2 gần như là đội hình từng góp mặt trong chương trình 7 nụ cười xuân - một gameshow cùng NSX, nên ở nhiều tình huống, khán giả thấy sự quen thuộc, lặp lại. Thậm chí trong tập 5 của Running man Vietnam mùa 2, khán giả phải xem lại một trò chơi đã từng xuất hiện trong chương trình 7 nụ cười xuân trước đó.  

Cách chơi của Trường Giang bị so sánh với Trấn Thành ở mùa 1.
Cách chơi của Trường Giang bị so sánh với Trấn Thành ở mùa 1

Một điểm trừ khác của chương trình năm nay nằm ở việc lồng ghép quá nhiều sản phẩm của nhà tài trợ. Nhãn hàng xuất hiện trong các thử thách, được đặt ở phòng nghỉ ngơi, được người chơi giới thiệu trong lúc làm nhiệm vụ... Chưa dừng lại, NSX còn lồng banner, slogan của thương hiệu trên màn hình. Sự xuất hiện dày đặc các sản phẩm quảng cáo trong nội dung chính của chương trình khiến khán giả ngán ngẩm vì ngay sau đó, họ còn phải xem sản phẩm trong khung thời gian dành cho quảng cáo.

Running man Vietnam mùa 2 mất điểm vì NSX không rõ ràng với người xem về thành viên tham gia ngay từ khi chương trình mới bắt đầu. Điểm số bị trừ ngày càng lớn khi sự im lặng được NSX chọn lựa để ứng xử trước mọi lùm xùm. Đến nay, sau 5 tập, không chỉ cách xử lý của NSX bị phản ứng mà chất lượng chương trình cũng không thật sự hấp dẫn, thu hút như mùa 1.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI