Mẹ chồng tương lai chê tôi nhỏ con, sợ không sinh đẻ được

23/01/2022 - 09:04

PNO - Một chút tự ái, tổn thương vì bị chê bai, em hãy bỏ qua. Quan trọng là bạn em nhìn em như thế nào, bênh vực, bảo vệ em ra sao?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em là một cô gái có chiều cao khá khiêm tốn so với bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng hình như trời không cho cái này thì bù cái kia. Em thấy mình dẻo dai, nhanh nhẹn và chẳng mấy khi đau ốm bệnh tật gì. Trong khi các bạn em cao tới cả 1,7 mét mà cứ nay ho, mai sốt, mốt nhức đầu hoài. 

Trước giờ em cũng đôi khi thấy ganh tỵ với bạn bè cao, vì cao ráo mặc đồ mới đẹp. Tuy nhiên, người yêu em bảo rằng em không cao nhưng cân đối, tỷ lệ người vừa vặn, nên nhìn em vẫn đẹp. Em cũng yên tâm lắm. 

Thế nhưng vừa rồi, người yêu đưa em về ra mắt gia đình. Vừa nhìn thấy em, mẹ anh đã nói ngay: "Trời ơi, nhỏ xíu con thế này rồi sinh đẻ ra sao? Đẻ con chắc bé như con chuột". Em tối tăm mặt mũi, không biết trả lời sao chị ạ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ hôm đó đến nay, em cảm thấy rất hoang mang. Vì cả buổi sau đó, mẹ anh cứ nói đi nói lại câu đó, rồi còn xa gần có ý nhắc nhở là chuyện con cái với gia đình là rất quan trọng.

Mà bà khôn, không nói trước mặt người yêu em, nên không có ai bênh vực hay thanh minh gì cho em hết. Chẳng lẽ em lại nói là mẹ em cũng nhỏ con, nhưng vẫn sinh ba đứa con bình thường. Mà nếu nói thế, mẹ anh lại bảo vậy là gen bé tí thì biết lập luận thế nào?

Em buồn lắm chị ạ!

Linh Ly

Linh Ly thân mến,

Nói cho nhanh và dễ hiểu thì chiều cao của người phụ nữ không ảnh hưởng gì đến việc sinh đẻ của họ. Đẻ con dễ hay khó phụ thuộc nhiều nhất vào khung xương chậu của người mẹ. Có những người phụ nữ thấp nhưng khung xương chậu nở thì việc sinh đẻ vẫn dễ dàng.

Chiều cao của em là 150 cm thì cũng không phải là quá nhỏ nếu so với chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam là 153 cm. Hơn thế nữa, người yêu em nói rằng em thấp, nhưng cân đối và đẹp, thì có nghĩa là phần xương chậu của em không bị hẹp hay có hình dạng khác thường nào hết.

Thai nhi nhỏ hay lớn cũng luôn là một điều lo lắng của các bà mẹ tương lai, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác ngoài chiều cao, cân nặng của người mẹ.

Thật ra, tất cả những thông tin trên đều có thể dễ dàng tìm ra trên mạng. Tuy nhiên, mẹ của người yêu em chắc không tìm hiểu và quan tâm. Em nên nói cho người yêu biết nỗi lo lắng của mẹ anh và nỗi buồn của em. Người yêu sẽ  giúp mẹ hiểu được quan niệm sai lầm của mình mà không băn khoăn nữa. 

Với em, một chút tự ái, tổn thương vì bị chê bai, em hãy bỏ qua. Quan trọng là bạn em nhìn em như thế nào, bênh vực, bảo vệ em ra sao?

Mong em giữ gìn sức khỏe với chế độ ăn uống, tập thể dục tốt, mau chóng trở thành vợ, thành mẹ, và chuẩn bị đầy đủ để có thể chứng minh cho mẹ chồng tương lai điều ngược lại.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI