MC Hồng Phượng giảm 18 kg sau sinh nhờ yoga

06/06/2017 - 08:29

PNO - Vốn sở hữu ngoại hình dễ béo nên nữ MC có nụ cười tươi như hoa rất chú trọng đến vấn đề giữ gìn vóc dáng, đặc biệt là sau khi sinh con đầu lòng.

Được yêu mến với lối nói chuyện duyên dáng và nụ cười tươi như hoa buổi sớm, MC Hồng Phượng thường là khách mời trò chuyện của nhiều chuyên mục Làm đẹp trên sóng truyền hình.

Năm 2016, MC Hồng Phương kết hôn cùng "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ và sinh con đầu lòng đặt tên ở nhà là bé Bắp.

Giống nhiều phụ nữ khác, việc nuôi con, lấy lại vóc dáng, nhan sắc nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe sau sinh luôn là vấn đề nữ MC quan tâm.

Trò chuyện cùng Báo điện tử Phụ nữ TP.HCM, Én vàng 2006 chia sẻ kinh nghiệm vừa giữ dáng đẹp, vừa nuôi con khỏe.

MC Hong Phuong giam 18 kg sau sinh nho yoga
MC Hồng Phượng.

Sau khi sinh 2 tháng, Hồng Phượng giảm được 18 kg. Vì sinh mổ nên cô không thể tập thể dục ngay, chỉ có thể làm một vài động tác đơn giản. Thêm vào đó, cô cũng có sử dụng những gói dịch vụ massage phục hồi sau sinh bằng thảo dược.

"Liệu pháp này tôi từng được bạn bè giới thiệu, đơn giản, ít tốn thời gian mà lại hữu hiệu. Không chỉ vậy, thảo dược còn có tác dụng làm dịu thần kinh của mình mỗi khi căng thẳng. Nuôi con đầu lòng mà, tôi nghĩ chắc ai cũng suýt trầm cảm chứ chẳng đùa (cười)", MC 8X bộc bạch.

Việc chăm con cũng chiếm phần nhiều thời gian, có lẽ vậy quá trình giảm cân với Hồng Phượng càng thuận lợi hơn. Sau khi vết mổ hoàn toàn bình phục, cô tiếp tục trở lại với các động tác yoga, hít thở và cố gắng càng ít ngồi càng tốt.

Trong lúc mang thai, da bụng của nữ MC cũng không có dấu hiệu rạn. Một phần là do cơ địa, một phần là trước và trong khi mang thai cô rất chịu khó tập yoga nên da bụng có khả năng đàn hồi tốt. 

MC Hong Phuong giam 18 kg sau sinh nho yoga
Yoga là môn thể thao yêu thích của nữ Mc xinh xắn

Chia sẻ thực đơn giúp Hồng Phượng giảm cân sau khi sinh, cô nói, cô chủ yếu ăn những loại thực phẩm tăng tuyến sữa cho con như: các loại đậu, rau lang, trứng, khoai lang, ăn ít tinh bột và thịt mỡ.

Trước khi sinh con, Hồng Phượng khá thích món thịt nướng nhưng sau này bận rộn với con cái nên cô... quên luôn món ăn yêu thích.

Theo Hồng Phượng, quan trọng nhất là tập thể dục đều đặn và uống nhiều nước. Bổ sung các nhóm chất xơ, vitamin, thực phẩm nào nhiều đạm, calo hạn chế ăn chứ không gạt hẳn món nào ra khỏi thực đơn. 

"Ăn uống cũng là một cách để thưởng thức hương vị cuộc sống", Hồng Phượng dí dỏm. 

MC Hong Phuong giam 18 kg sau sinh nho yoga
Hồng Phượng tươi tắn trong lúc mang thai con đầu lòng.

Chia sẻ về thời gian tâm sinh lý thay đổi sau khi sinh con, Hồng Phượng bộc bạch, khi cô sinh em bé, ông xã đang ở nước ngoài. Hai tháng sau chồng cô mới về nước. Vì vậy, đôi lúc cô cũng cảm thấy tủi thân.

Cô nói thêm, may mắn là cô có gia đình nội và ngoại hết lòng chăm sóc nên cũng vơi bớt một phần nào.

"Tôi chưa đến nỗi trầm cảm nhưng cũng cảm thấy cô đơn lắm. Những lúc như vậy tôi hay nói chuyện với em bé. Dù còn nhỏ nhưng bé Bắp rất nhạy cảm với tiếng nói của mẹ, mỗi lần nghe mẹ nói là Bắp cười tít mắt, lúc đó tôi cảm thấy rất hạnh phúc", Hồng Phượng tâm sự.

MC Hong Phuong giam 18 kg sau sinh nho yoga
Hồng Phượng "tái xuất" cùng chồng sau khi sinh con. Đôi vợ chồng trai tà gái sắc đi du lịch tại Hàn Quốc vào giữa tháng 5 vừa qua.

Lời khuyên dành cho các mẹ sau sinh từ MC Hồng Phượng là phụ nữ sau khi sinh con, mọi thứ đều cần được chăm chút vì quá trình mang thai và sinh con rất vất vả. Cô may mắn không bị rạn da, tăng không quá nhiều cân, đặc biệt, sau khi sinh con không khác thời son rỗi là mấy, tóc cũng vậy. Chỉ có vóc dáng là cần được chăm chút.

"Tôi đang cho con bú nên rất chú ý chế độ ăn uống để vừa giảm cân, vừa có sữa cho bé. Bên cạnh đó, tôi cũng tập thể dục nhẹ với vài động tác cơ bản để cơ thể nhanh lấy lại sự dẻo dai và nhanh nhẹn", Hồng Phượng nhấn mạnh.

MC Hong Phuong giam 18 kg sau sinh nho yoga
Tổ ấm đáng yêu của Hồng Phượng - Quốc Cơ.

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI